14/04/2012 08:32 GMT+7

Phát hiện bom dưới móng cầu

HÀ ĐỒNG - LÊ KHÔI
HÀ ĐỒNG - LÊ KHÔI

TT - Ngày 13-4, trong khi đang thi công phần móng mới của cầu đường sắt vượt qua sông Đò Lèn thuộc địa bàn thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), các công nhân đã phát hiện một quả bom ngay dưới trụ móng số 2 của cây cầu này.

EIkidVeO.jpgPhóng to

4Fudjp2R.jpg

Mố cầu Đò Lèn (Thanh Hóa) - nơi phát hiện quả bom - Ảnh: Hà Đồng

Ngay sau đó, lực lượng công binh đã đến hiện trường giải quyết. Theo ghi nhận tại hiện trường, quả bom trên do máy bay của Mỹ ném xuống nhằm phá hoại cầu Đò Lèn trong những năm Mỹ bắn phá miền Bắc. Quả bom này có ký hiệu USA, dài khoảng 1,8m, nặng 250kg, ngòi nổ của quả bom còn nguyên vẹn.

Vì quả bom nằm ngay dưới cầu đường sắt vượt qua sông Đò Lèn, nên ngay sau khi nhận được thông tin, ngành đường sắt Thanh Hóa đã ra tín hiệu cho hai chuyến tàu khách TN1 dừng ở ga Bỉm Sơn (phía bắc cầu Đò Lèn) và tàu SE8 dừng ở ga Thanh Hóa (phía nam cầu Đò Lèn) để chờ xử lý. Đến 16g30 cùng ngày, đoạn đường sắt qua cầu Đò Lèn hoạt động trở lại bình thường. Hiện bộ đội công binh đang xử lý quả bom nêu trên.

* Cùng ngày, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương cho biết đã tổ chức tiêu hủy gần 3 tấn bom mìn và vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn. Số lượng bom mìn tiêu hủy trong đợt này được lực lượng công binh tỉnh rà tìm và phát hiện trong thời gian qua.

HÀ ĐỒNG - LÊ KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên