05/02/2016 10:50 GMT+7

Phát hiện 11 khách đi tàu sử dụng CMND giả

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Theo Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn, ngày 4-2 đơn vị này đã phát hiện 11 hành khách sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) giả để đi tàu.

Nhân viên kiểm soát vé tại ga Sài Gòn sáng 5-2 - Ảnh: Đức Phú

Theo đó, khi các hành khách đi qua cổng kiểm soát tại ga Sài Gòn, nhân viên kiểm soát vé nghi CMND của khách được làm giả. Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn đã mời các hành khách trên vào phòng làm việc để kiểm tra.

Ban đầu, một số hành khách còn cự cãi cho rằng CMND đi tàu là thật. Tuy nhiên, qua các bước kiểm tra, họ cho biết đã mua vé tàu thông qua “cò”, sau đó cung cấp CMND thật của mình.

Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn đã bàn giao vụ việc cho Công an phường 9, Q.3 giải quyết.

Theo tìm hiểu, các giấy CMND giả của 10 hành khách trên có màu và các con dấu nhợt nhạt hơn so với CMND thật. Các trường hợp trên đều mua vé tàu thông qua “cò” vé chợ đen.

Vào thời điểm ga Sài Gòn bán vé tết, các “cò” vé chợ đen tranh thủ đặt vé qua hệ thống bán vé điện tử dsvn.vn với tên, số CMND bất kỳ để đặt vé. Khi mua vé thành công, các “cò” vé sẽ làm các CMND giả (chưa dán ảnh) trùng thông tin với vé tàu đã đặt.

Đến thời gian cao điểm tết, “cò” vé rao bán vé tàu cho những người dân có nhu cầu đi tàu về quê ăn tết. Các vé tàu chợ đen được bán cao hơn so với giá vé mà ngành đường sắt bán cho người dân từ 300.000 đồng trở lên.

Trong quá trình bán vé, “cò” vé rao đảm bảo vé thật đúng chứng minh lên tàu. Thông thường, “cò” yêu cầu khách đặt tiền cọc từ vài trăm ngàn đồng và vài ngày mới lên lấy vé tàu. Khi nhận tiền, các “cò” vé yêu cầu khách đưa hình ảnh hoặc chụp ảnh chân dung, sau đó dán ảnh khách mua vé vào CMND giả.

Cụ thể, sáng 4-2, hành khách mua vé tàu tên L.V.Đ quê Q.9, T.PHCM đi qua cổng kiểm soát ga Sài Gòn. Nhân viên Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn yêu cầu cung cấp CMND thật thì hành khách trên mới đưa CMND tên là L.T.Q, ngụ Thanh Hóa.

Theo Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn, đối với các trường hợp trên đều không được lên tàu. Một số hành khách sau khi làm việc với công an có nhu cầu tiếp tục đi tàu, chi nhánh đã bán vé phụ cho hành khách.

 

 

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên