27/05/2015 00:10 GMT+7

​Phát động tháng cao điểm phòng, chống ma túy

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Ngành Hải quan sẽ phát động tháng hành động phòng, chống ma túy từ ngày 1-6 đến 30-6-2015.

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong ngành chủ động tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành về phòng, chống ma túy; tập trung phát hiện, ngăn chặn có hiệu quả ma túy thẩm lậu từ nước ngoài vào Việt Nam trên tuyến biên giới đường bộ, đường biển, đường hàng không.

Trong đó, các lực lượng tập trung vào các địa bàn sân bay quốc tế như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng; các cửa khẩu đường bộ khu vực Tây Bắc, bắc miền Trung và Tây Nam; các cửa khẩu đường biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM chủ động phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành đấu tranh đánh trúng các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy, buôn lậu tiền chất.

hinh-18-1432780421.jpg

Tổng cục Hải quan giao cho cục hải quan các tỉnh, thành phố bố trí, sử dụng máy soi, chó nghiệp vụ để kiểm tra hàng hóa tại các địa bàn trọng điểm; thực hiện quy trình thủ tục hải quan, đặc biệt là kiểm tra, kiểm soát, giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu, phương tiện xuất nhập cảnh tại cửa khẩu.

Cục Điều tra chống buôn lậu tăng cường nắm tình hình, thu thập và xử lý thông tin về tội phạm ma túy, thường xuyên trao đổi thông tin với các lực lượng công an, bộ đội biên phòng, các tổ chức quốc tế về kiểm soát ma túy, phương thức thủ đoạn, đường dây, ổ nhóm… để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn.

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong 2 tháng đầu năm 2015, toàn ngành hải quan đã bắt giữ, xử lý 31 vụ ma túy. Lực lượng hải quan đã thu giữ tổng số tang vật gồm: 62.677,8 gram và 6 bánh heroin; 16.243 gram và 40.230 viên ma túy tổng hợp; 9.038 gram ma túy đá…

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên