24/04/2015 08:44 GMT+7

​Phát động cuộc thi “Mùa hè nước 2015”

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Cuộc thi được phát động từ ngày 23-4 đến 14-6 dành cho tất cả sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng trên toàn quốc.

Một dự án mùa hè nước 2014 được triển khai vào thực tế

Sáng 23-4 tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên VN phối hợp với Cục Quản lý tài nguyên nước Bộ Tài nguyên môi trường, nhãn hàng Comfort - Công ty Unilever VN và báo Tuổi Trẻ tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tạo ý tưởng “Mùa hè nước 2015”.

Cuộc thi được phát động từ ngày 23-4 đến 14-6 dành cho tất cả sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng trên toàn quốc, chia thành bốn giai đoạn. Sáu dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn, nhận kinh phí 56 triệu đồng/dự án để triển khai vào thực tế.

Sinh viên đăng ký và nộp ý tưởng, kế hoạch thực hiện chương trình trên website chính thức của cuộc thi: 1tym3nuoc.vn.

Các đội dự thi lựa chọn đề tài để lên ý tưởng thực hiện, trong hai hạng mục: giáo dục (với các sáng kiến tuyên truyền, giáo dục tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước cho người dân nông thôn); công nghệ (với các sáng kiến xây dựng công trình mang lại nước sạch cho những vùng nông thôn khan hiếm nước, sáng kiến cải thiện nguồn nước bị ô nhiễm ở nông thôn...).

Phát biểu tại lễ phát động, ông Bùi Quang Huy, phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội sinh viên VN, cho biết: “Cuộc thi là cơ hội để các sinh viên đề xuất những ý tưởng thiết thực góp phần bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên nước của cộng đồng”.

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên