Thứ 7, ngày 8 tháng 8 năm 2020

Phạt đơn vị tổ chức live show Chế Linh vì quảng cáo “lố”

22/04/2016 17:20 GMT+7

TTO - Lâm Đồng xử phạt hành chính 3 triệu đồng và buộc công ty tổ chức ngưng các hoạt động quảng cáo live show ca sĩ Chế Linh biểu diễn tại Đà Lạt bằng loa phát thanh.

Nhiều người dân TP. Đà Lạt cho biết rất khó chịu với kiểu quảng cáo chương trình ca nhạc bằng âm thanh và băng rôn “quá lố” kiểu như trên - Ảnh: C.Thành
Người dân TP Đà Lạt cho biết rất khó chịu với kiểu quảng cáo chương trình ca nhạc bằng âm thanh và băngrôn “quá lố” - Ảnh: C.Thành

Thanh tra Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định xử phạt hành chính, buộc Công ty tổ chức sự kiện Sao Hải Ngoại - đơn vị tổ chức live show ca sĩ Chế Linh biểu diễn tại Đà Lạt - phải ngưng các hoạt động quảng cáo bằng loa phát thanh quanh thành phố bắt đầu từ ngày 21-4.

Theo ông Mai Viết Đảng - chánh thanh tra Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng, mặc dù không được sự đồng ý của cơ quan chức năng nhưng nhiều ngày qua Công ty tổ chức sự kiện Sao Hải Ngoại thuê nhiều xe taxi nhằm quảng cáo nội dung cho live show ca sĩ hải ngoại Chế Linh bằng loa phát thanh trong phạm vi TP Đà Lạt.

Hành vi trên vi phạm điều 61 thuộc nghị định 158/2013/NĐ - CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực quảng cáo. Thanh tra sở xử phạt hành chính 3 triệu đồng và buộc công ty tổ chức ngưng các hoạt động quảng cáo trên.

Đại diện Công ty tổ chức sự kiện Sao Hải Ngoại - đơn vị tổ chức chương trình trên - thừa nhận làm sai quy định khi để nhân viên quảng cáo nội dung bằng loa trong phạm vi nội ô TP Đà Lạt.

“Chúng tôi truyền đạt anh em nhân viên chỉ được đưa xe quảng cáo bằng loa ở phạm vi ngoại thành. Tuy nhiên do nhân viên chưa nắm rõ nên đã vi phạm quy định trên” - đại diện Công ty tổ chức sự kiện Sao Hải Ngoại giải thích.

Trước đó, từ hơn 1 tuần trở lại đây, đơn vị tổ chức live show ca sĩ hải ngoại Chế Linh diễn ra tối 23-4 tại Đà Lạt huy động nhiều lượt xe taxi có gắn hai loa công suất lớn chạy khắp các đường phố TP Đà Lạt để rao nội dung buổi biểu diễn.

Ngoài việc quảng cáo di động, đơn vị tổ chức cũng cho quảng cáo nội dung bằng âm thanh tại một số vị trí cố định. Điều đáng nói ở đây là việc đơn vị tổ chức sự kiện cho treo dày đặc các băngrôn quảng cáo chương trình ca nhạc với nhiều kích cỡ tại hầu hết tuyến đường chính TP Đà Lạt.

Theo Phòng Văn hóa và thông tin thuộc UBND TP Đà Lạt, theo quy định chung về việc treo băngrôn cho các buổi biểu diễn ca nhạc thông thường, trừ trường hợp chương trình phục vụ cho hoạt động chính trị, các đơn vị tổ chức sự kiện không được treo băngrôn ngang đường, trên trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh.

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi tới chiều 22-4, các băngrôn quảng cáo chương trình ca nhạc trên vẫn treo tại nhiều trụ điện, cây xanh nằm rải rác ở các tuyến đường chính của TP Đà Lạt.

Băng rôn chương tình ca nhạc của ca sĩ Chế Linh tại TP Đà Lạt chiều 22-4 - Ảnh: C.Thành
Băngrôn chương trình ca nhạc của ca sĩ Chế Linh tại TP Đà Lạt chiều 22-4 - Ảnh: C.Thành
CHÍNH THÀNH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận