23/11/2016 16:15 GMT+7

Phạt công an viên bỏ phiếu bầu cử thay 22 người 18 tháng tù

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Bức xúc việc UBND xã hứa sửa đường và cung cấp nước tại nơi mình sinh sống nhưng không thực hiện, Sơn Văn Đồng lừa mượn thẻ cử tri của một số người để bầu thay nhằm gạt tên những người ở UBND xã.

Bị cáo Sơn Văn Đồng tại phiên tòa - Ảnh: THANH VŨ
Bị cáo Sơn Văn Đồng tại phiên tòa - Ảnh: THANH VŨ

Ngày 23-11, TAND huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa lưu động xét xử và tuyên phạt Sơn Văn Đồng (sinh năm 1968) là công an viên xã An Sơn, huyện Kiên Hải 18 tháng tù giam về tội “xâm phạm quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân” theo điều 126 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 6g30 sáng 22-5, Sơn Văn Đồng dùng thẻ cử tri của nhiều người nhờ bầu thay và lừa mượn thẻ cử tri của một số người khác để bầu thay nhằm gạt tên những người ở UBND xã An Sơn có trong danh sách ứng cử. Qua kiểm tra, ông Đồng đã bầu thay trái pháp luật cho tổng cộng 22 người.

Tại tòa, ông Đồng khai nhận nguyên nhân có hành vi sai trái này là do bức xúc việc UBND xã An Sơn hứa sửa đường đi và cung cấp nước tại khu vực nơi mình sinh sống nhưng không thực hiện.

Sau khi sự việc bị phát hiện, Hội đồng bầu cử quốc gia đã ra nghị quyết hủy bỏ kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở khu vực bỏ phiếu số 2, xã An Sơn và tiến hành bầu cử lại vào ngày 5-6.

Ngoài hình phạt tù, ông Đồng còn bị buộc phải nộp trả ngân sách nhà nước số tiền thiệt hại do phải tổ chức bầu cử lại hơn 121 triệu đồng. Cho đến lúc bị tuyên án ông Đồng mới nộp trả được 8 triệu đồng.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên