12/05/2015 13:30 GMT+7

Phạt chung thân "đại ca" Hiền "kháp"

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Sáng 12-5, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã tuyên án đối với băng nhóm 52 đối tượng xã hội đen tổ chức giết người tại Q.Thốt Nốt. Hiền "kháp" nhận mức án chung thân.

Từ trái qua: Bị cáo Hiền
Từ trái qua: Bị cáo Hiền "kháp", Trương Phong Khánh và Lê Phương Vũ trước vành móng ngựa

Hội đồng xét xử (HĐXX) xác định Trương Phong Hiền, còn gọi là Hiền "kháp" - đối tượng giang hồ cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại Thốt Nốt là người chủ mưu, chỉ đạo các đàn em tham gia giết người nên tuyên phạt Hiền mức án tù chung thân.

Trương Phong Khánh, em ruột của Hiền "kháp" - đã cùng anh trai chỉ đạo, kêu gọi đàn em tập hợp để đi giết người cũng phải nhận án 20 năm tù. 

Các bị cáo khác như Lê Phương Vũ - người trực tiếp cầm mã tấu thực hiện hành vi giết người - bị phạt 19 năm tù, Đăng Chí Tâm 17 năm tù, Võ Văn Thắng bị phạt 16 năm tù và Nguyễn Ngọc Nhâm 14 năm tù.

Các bị cáo còn lại trong nhóm giang hồ này lãnh mức án từ 2 năm 6 tháng tù đến 14 năm tù. HĐXX cũng quyết định bắt giam tất cả các bị cáo đang được tại ngoại ngay tại tòa.

HĐXX cho rằng nạn nhân Chế Hoàng Việt và người bạn của mình không quen biết gì với các bị cáo nhưng vẫn bị tấn công vào những vùng hiểm yếu trên cơ thể, bằng hung khí nguy hiểm, bịt khẩu trang không để người khác nhận dạng.

Các bị cáo chỉ dừng hành vi giết người khi hai nạn nhân đổ gục tại chỗ cho thấy các bị cáo đã thống nhất ý chí, hành động theo mệnh lệnh của Hiền và Khánh. Các bị cáo muốn thực hiện hành vi phạm tội đến cùng và nạn nhân thoát chết là ngoài ý muốn.

Hành vi các bị cáo kéo hàng chục người đi thanh toán theo kiểu xã hội đen là côn đồ, làm mất an ninh tại địa phương và tính chất vụ án này là đặc biệt nghiêm trọng nên tòa bác bỏ mọi lập luận của các luật sư cho rằng thân chủ của mình chỉ gây mất trật tự công cộng.

HĐXX cũng tuyên buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho nạn nhân Chế Hoàng Việt (thương tật 64%) tổng cộng khoảng 130 triệu đồng, còn bạn của anh Việt được bồi thường 10 triệu đồng do thương tật 6%.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP Cần Thơ, vào cuối tháng 5-2013, nhóm người của Trần Ngọc Tuấn (tức Tuấn "chín ngón" ) đến tụ điểm Karaoke của Chế Thị Lệ Trinh hát, nhậu.

Tại đây nhóm của Tuấn chê âm thanh dở nên xảy ra mâu thuẫn với chủ quán. Lệ Trinh "nóng máu" sai đàn em đóng chặt cửa rào và dùng hung khí, mã tấu rượt chém nhóm của Tuấn "chín ngón" làm Tuấn bị thương ở gót chân phải leo rào bỏ chạy, cấp cứu tại bệnh viện ngay sau đó.

Khoảng 20g tối cùng ngày, sau khi hay tin Tuấn bị nhóm của chủ quán karaoke rượt chém gây thương tích, Trương Phong Hiền (tức Hiền "kháp") - một trùm xã hội đen tại Q.Thốt nốt - đã điều động nhiều nhánh đàn em thân cận đi trả thù.

Gần 60 đối tượng được huy động, phát mã tấu, cù nèo, mác, ống tuýp, chùy, bom xăng, khẩu trang che mặt... đi xe gắn máy tới điểm karaoke của Lệ Trinh để trả thù.

Tại đây, do không gặp được Lệ Trinh và những người đã chém Tuấn "chín ngón" mà chỉ nhìn thấy anh Chế Hoàng Việt (em ruột Lệ Trinh) đang ở nhà gần đó, cả nhóm giang hồ đã kéo nhau đến nhà anh Việt thanh toán.

Bị nhóm "xã hội đen" tấn công bất ngờ vào nhà, anh Việt và một người bạn đến nhà chơi phải chạy vào nhà vệ sinh cố thủ. Tuy nhiên, băng nhóm của Hiền "kháp" không buông tha, dùng mã tấu chém nát cửa nhà vệ sinh, xông vào chém anh Việt và người bạn gục tại chỗ.

Chưa dừng lại, nhóm này còn dùng mã tấu chém nát tivi, tủ, kiếng, vật dụng trong nhà trước khi rút đi. Anh Việt và người bạn được người dân đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết. 

Quang cảnh hàng trăm người dân theo dõi phiên tòa đang diễn ra
Quang cảnh hàng trăm người dân theo dõi phiên tòa đang diễn ra
PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên