10/01/2012 10:19 GMT+7

Phát ấn đền Trần trong nửa tháng

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Theo kế hoạch của TP Nam Định, sau lễ khai ấn đêm 14 tháng giêng, lễ phát ấn sẽ diễn ra từ sáng 15 đến hết tháng giêng - đó là thông tin do ông Nguyễn Xuân Hoạt, trưởng ban quản lý khu di tích lịch sử văn hóa đền Trần - chùa Tháp (Nam Định), chia sẻ với Tuổi Trẻ chiều 9-1.

Ông Hoạt cho biết: “Lễ hội đền Trần năm nay chỉ có một lượng ấn nhất định, vì theo quan niệm ấn phải được đóng vào thời điểm cụ thể chứ không thể đóng tràn lan. Tuy nhiên, ban tổ chức lễ hội đền Trần sẽ cố gắng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách”.

Trước đó, TP Nam Định đứng trước ít nhất ba phương án phát ấn: phát trong ba ngày, phát từ 15 đến hết tháng giêng và phát ấn trong cả năm. Tuy nhiên theo ông Hoạt, kế hoạch phát ấn trong 15 ngày cuối tháng giêng vẫn hợp lý hơn cả.

Về phương án phát ấn trong cả năm theo như đề xuất của Viện Nghiên cứu văn hóa nghệ thuật VN, ông Hoạt cho hay nếu dùng ấn đền Trần như một vật kỷ niệm cần phải nghiên cứu kỹ hơn, trải qua các cuộc hội thảo và tiến tới sự đồng thuận giữa ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà nghiên cứu và người dân.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên