08/04/2014 07:58 GMT+7

Phạt 5 triệu đồng biển hiệu tiếng Trung Quốc sai qui định

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Thanh tra Sở VH-TT&DL Hải Phòng vừa ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng một chủ cơ sở kinh doanh vì vi phạm treo biển quảng cáo chỉ có tiếng Trung Quốc, tiếng Anh mà không có tiếng Việt.

Ngày 7-4, Thanh tra Sở VH-TT&DL Hải Phòng cũng đã yêu cầu chủ cơ sở này (massage chân số 318 Văn Cao) tháo dỡ biển quảng cáo vi phạm, thay biển mới theo đúng quy định trong thời gian 5 ngày.

Tháo dỡ biển hiệu tiếng Trung Quốc vi phạmXử lý ngay kiểu “phố Tàu” sai quy địnhDẹp biển hiệu tiếng Trung sai quy định

Ông Phạm Văn Luân, chánh thanh tra Sở VH-TT&DL Hải Phòng, cho biết thanh tra sở đã phối hợp với phòng PA83 - Công an TP Hải Phòng kiểm tra các cơ sở kinh doanh có bảng hiệu sai quy định. Đoàn đã kiểm tra, nhắc nhở 5 đơn vị kinh doanh có bảng hiệu tiếng nước ngoài sai quy định trên phố Văn Cao; yêu cầu chủ các cơ sở này nhanh chóng sửa bảng hiệu sai phạm ngay trong tuần này. Nếu các cơ sở kinh doanh không chấp hành, Thanh tra Sở VH-TT&DL sẽ tiếp tục ra quyết định xử phạt.

Ông Luân cho biết thêm thanh tra sở đã đề nghị giám đốc Sở VH-TT&DL có công văn gửi phòng văn hóa các quận, huyện để rà soát tình hình bảng hiệu tiếng nước ngoài vi phạm quy định trên địa bàn toàn thành phố.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên