03/04/2014 10:12 GMT+7

Xử lý ngay kiểu "phố Tàu" sai quy định

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Ngày 2-4, tại hội nghị thứ 15 (mở rộng) Thành ủy Đà Nẵng, ông Huỳnh Văn Hùng, giám đốc Đài phát thanh - truyền hình Đà Nẵng, nói rằng hiện người Trung Quốc có mặt ở hai quận ven biển Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn với số lượng khá lớn.

Các quán ăn, nhà hàng, khách sạn ở các tuyến phố có nơi bảng hiệu đề toàn chữ Trung Quốc. Ông Hùng đề nghị lãnh đạo Đà Nẵng phải khẩn trương chỉ đạo để kiểm tra xử lý vấn đề này.

Ngoài ra, đại diện Hội Cựu chiến binh Đà Nẵng cũng cho rằng khi thấy các khu phố treo bảng hiệu toàn tiếng Trung Quốc, các hội viên phản ảnh với thái độ lo lắng.

Trước sự việc đầy bức xúc này, ông Trần Thọ, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, nói: “Không thể để các điểm trên biến thành phố Tàu, anh ưa làm gì thì làm”.

Ông Thọ chỉ đạo phải ngay lập tức xử lý nghiêm việc ở các tuyến phố có nhà hàng, khách sạn... treo bảng hiệu chữ Trung Quốc không đúng quy định. Ngay trong sáng 3-4, lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch và Văn phòng Thành ủy phối hợp với chính quyền quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn đến ghi hình đem về báo cáo để có hướng xử lý.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên