15/01/2013 18:05 GMT+7

Phạt 2 người làm công giết người trộm cá 8 năm tù

MINH TÂM
MINH TÂM

TTO - Ngày 15-1, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Trần Văn Tâm, 36 tuổi và Nguyễn Thành Được, 24 tuổi, cùng ngụ phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, về hành vi giết người.

SO9cjrtn.jpgPhóng to

Hai bị cáo tại tòa

Theo hồ sơ vụ án, Tâm và Được được bà Huỳnh Thị Ngộ thuê trông coi hộ nuôi ao cá tra ở khu vực Cồn Sơn, phường Bùi Hữu Nghĩa.

Khoảng 3g ngày 26-2-2012, Tâm và Được phát hiện Lê Văn La đến chài trộm cá trong ao liền truy bắt. Trong lúc bơi xuồng bỏ chạy, La dùng cây dầm bơi xuồng đánh Tâm và Được để tẩu thoát thì bị Tâm và Được lấy hai khúc cây tràm có sẵn ở mé sông đánh trả làm La ngã xuống nước.

Sau đó Tâm và Được kéo xuồng của La vào trong ao. Một lúc sau, La đến xin lại xuồng thì bị Tâm và Được giữ lại và báo Công an phường Bùi Hữu Nghĩa.

Khi công an phường tới, thấy đầu La bị chảy máu và sức khỏe yếu nên cùng với gia đình đưa La vào Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ điều trị. Do vết thương quá nặng, La được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Đến 18g15 phút ngày 3-3, La tử vong.

Giám định pháp y kết luận nạn nhân tử vong do dập não, xuất huyết não, sau chấn thương sọ não nặng.

Tòa tuyên phạt Trần Văn Tâm 8 năm tù, Nguyễn Thành Được 8 năm tù cùng về tội giết người. Đồng thời tòa tuyên buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 81 triệu đồng tiền mai táng, tổn thất tinh thần.

MINH TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên