12/04/2013 14:16 GMT+7

Phát 1,3 triệu kWh điện chạy dầu

CẦM VĂN KÌNH
CẦM VĂN KÌNH

TTO - Theo báo cáo vận hành thị trường điện từ ngày 1 đến 7-4-2013 của Cục Điều tiết điện lực (ERAV), Bộ Công thương, trong tuần qua EVN đã phải huy động nhà máy nhiệt điện tuôcbin khí đổ dầu phát điện với tổng sản lượng lên tới 1,3 triệu kWh.

RmC4Ehr5.jpgPhóng to
Trong tuần qua, nhu cầu dùng điện của miền Nam rất lớn, trung bình lên tới 197 triệu kWh/ngày. Trong ảnh: công trình kéo điện cho Khu công nghiệp Hiệp Phước (TP.HCM) - Ảnh: TTO

Theo ERAV, trong tuần qua nhu cầu dùng điện của miền Nam rất lớn, trung bình lên tới 197 triệu kWh/ngày, trong khi miền Bắc chỉ 139 triệu kWh/ngày, miền Trung chỉ cần 38 triệu kWh/ngày.

Trong tháng 3-2013, ERAV cho biết Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia cũng đã phải huy động 7 triệu kWh điện chạy dầu để đảm bảo điện cho sinh hoạt, sản xuất...

Theo một quan chức EVN, nếu trong mùa khô năm nay EVN thực tế phải chạy 1,1 tỉ kWh điện dầu như dự tính, sẽ phát sinh khoản chênh lệch giữa giá bán điện chạy dầu với giá EVN mua từ nhà máy hàng ngàn tỉ đồng, gây sức ép lên tình hình tài chính của EVN.

CẦM VĂN KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên