10/04/2013 07:34 GMT+7

Pháp yêu cầu các bộ trưởng minh bạch tài sản

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Chính phủ Pháp ra lệnh cho tất cả bộ trưởng đến ngày 15-4 phải công khai chi tiết tài sản nhằm hạn chế những tổn thất sau bê bối gian lận thuế của cựu bộ trưởng ngân sách Jerome Cahuzac.

6PTIGLlO.jpgPhóng to
Cựu bộ trưởng ngân sách Pháp Jerome Cahuzac dính bê bối gian lận thuế - Ảnh: Reuters

AFP dẫn lời Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault tuyên bố việc các bộ trưởng công khai tài sản là một phần trong các biện pháp minh bạch tài chính mới được quyết định trong cuộc họp nội các vào hôm nay (10-4). Đến ngày 24-4, Chính phủ Pháp sẽ đưa ra xem xét luật minh bạch tài chính áp dụng cho các bộ trưởng và các quan chức cấp cao của nước này.

“Các biện pháp này nhằm trừng phạt nghiêm khắc hơn những đối tượng vi phạm luật tài chính, những quy tắc đạo đức và sự liêm chính cũng như tăng cường cuộc chiến chống gian lận và trốn thuế” - tuyên bố từ văn phòng Thủ tướng Ayrault nêu rõ.

Chính quyền Tổng thống Franc5ois Hollande đã rúng động sau khi cựu bộ trưởng Cahuzac thừa nhận sở hữu một tài khoản ngân hàng ở nước ngoài với số tiền lên đến 770.000 USD. Trước đó ông Cahuzac luôn bác bỏ sự tồn tại của tài khoản này và đã từ chức ngày 19-3, sau khi các công tố viên chính thức mở cuộc điều tra về vụ việc.

Đã có những chỉ trích, cáo buộc chính quyền Tổng thống Hollande và các bộ trưởng cố bưng bít vụ bê bối hoặc xử lý sai sót khi quá tin vào những lời bác bỏ của ông Cahuzac. Nhiều người thậm chí kêu gọi Tổng thống Hollande và Thủ tướng Ayrault cải tổ nội các của mình.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên