22/05/2016 09:25 GMT+7

Pháp xác nhận có cảnh báo khói trên 
máy bay

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Máy bay mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Egypt Air đã phát đi các thông điệp cảnh báo có khói trên máy bay trước khi rơi xuống Địa 
Trung Hải.

Những mảnh vỡ máy bay đầu tiên thu được từ hiện trường tai nạn - Ảnh: Reuters
Những mảnh vỡ máy bay đầu tiên thu được từ hiện trường tai nạn - Ảnh: Reuters

Ngày 21-5, Cục Điều tra và phân tích (BEA) về an toàn hàng không dân sự của Pháp xác nhận thông tin trên.

Người phát ngôn của BEA cho biết đã xuất hiện các thông điệp do máy bay phát đi thông qua Hệ thống cảnh báo và xử lý liên lạc máy bay (ACARS), trong đó chỉ ra rằng có khói trong buồng lái ít lâu trước khi quá trình truyền dữ liệu bị cắt đứt.

Tuy nhiên, quan chức trên thừa nhận hiện còn quá sớm để diễn giải và hiểu về nguyên nhân vụ tai nạn khi chưa tìm được mảnh vỡ hay hộp đen máy bay.

Thậm chí báo Wall Street Journal của Mỹ còn dẫn nguồn thạo tin cho biết các thông điệp cảnh báo tự động của ACARS xuất hiện ba phút trước khi các trạm kiểm soát không lưu mất liên lạc với máy bay MS804.

Đài CNN của Mỹ cung cấp cả hình ảnh chụp lại màn hình, được cho là từ nguồn bên Ai Cập, cho thấy tín hiệu báo khói xuất hiện hai phút trước khi máy bay lâm nạn.

Dù vậy cho đến giờ, nguyên nhân tai nạn của máy bay vẫn còn nhiều bí ẩn. Các chuyên gia đang tập trung điều tra công tác an ninh ở những sân bay mà MS804 đã quá cảnh. Giới chức Ai Cập thiên về khả năng máy bay bị rơi do hành động khủng bố.

Hãng Egypt Air đã công bố quốc tịch của 56 hành khách trên chuyến bay gồm 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, 9 người còn lại đến từ các nước Anh, Bỉ, Kuwait, Saudi Arabia, Sudan, Chad, Bồ Đào Nha, Algeria và Canada. Ngoài ra còn có 10 thành viên phi hành đoàn.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên