21/05/2016 16:03 GMT+7

​Ai Cập điều tra cảnh báo khói trên máy bay gặp nạn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nhà chức trách Ai Cập đang điều tra báo cáo cuối ngày 20-5 về việc có khói trên chuyến bay xấu số MS804 của hãng hàng không EgyptAir trước khi máy bay này rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải.

Máy bay Airbus A330 của hãng EgyptAir - Ảnh: AFP
Máy bay Airbus A330 của hãng EgyptAir - Ảnh: AFP

"Chúng tôi đang xem xét báo cáo này. Tại thời điểm này, tôi không thể phủ nhận hoặc xác nhận báo cáo này" - một quan chứ Bộ hàng không dân dụng Ai Cập nói với AFP.

Wall Street Journal dẫn những nguồn tin thân cận với vấn đề  cho biết các thông điệp cảnh báo tự động cho thấy có khói từ mũi máy bay và có trục trặc đối với hệ thống điều khiển bay.

WSJ cho biết các thông điệp này được tự động gửi bằng hệ thống máy tính của chiếc máy bay gặp nạn lúc 2g26 phút ngày 19-5 (giờ địa phương), chỉ vừa trước khi kiểm soát không lưu mất liên lạc với chiếc máy bay chở 66 người này.

Thông điệp cho biết có khói dữ dội tại phần trước của máy bay, đặc biệt là tại phòng vệ sinh và khoang thiết bị bên dưới buồng lái. Cảnh báo cũng bao gồm thông tin rằng máy tinh kiểm soát chuyến bay gặp trục trặc.

Hãng CNN cũng trích dẫn một nguồn tin từ Ai Cập cho biết có cảnh báo khói vài phút trước khi máy bay rơi.

Trước đó, bộ trưởng Hàng không Ai Cập cho rằng khả năng máy bay rơi do tấn công khủng bố nhiều hơn là do sự cố kỹ thuật.

Cùng ngày, các đội tìm kiếm đã tìm thấy một số bộ phận rời rạc của máy bay bao gồm ghế ngồi và hành lý cách khoảng 290 km về phía bắc của thành phố ven biển Alexandria của Ai Cập.

Bộ trưởng Quốc phòng Hi Lạp Panos Kammenos cho biết máy bay mang số hiệu MS804 đã ngoặt mạnh 2 lần trước khi giảm độ cao và biến mất khỏi màn hình ra-đa.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên