28/03/2014 06:25 GMT+7

Pháp trao Bắc đẩu Bội tinh cho bà Nguyễn Thị Hội

QUỐC THOẠI
QUỐC THOẠI

TT - Ngày 27-3, tại Tổng lãnh sự quán Pháp ở TP.HCM, ông Jean - Noël Poirier, đại sứ Pháp tại Việt Nam, đã trao tặng Bắc đẩu Bội tinh cho phó giáo sư - bác sĩ Nguyễn Thị Hội.

Giáo sư Ngô Bảo Châu nhận Bắc đẩu Bội tinhPaul McCartney nhận Huân chương Bắc Đẩu bội tinhGiải thưởng và danh hiệu

f19ggcFM.jpgPhóng to
Đại sứ Jean - Noël Poirier trao Bắc đẩu Bội tinh cho phó giáo sư - bác sĩ Nguyễn Thị Hội - Ảnh: Quốc Thoại

Phó giáo sư Nguyễn Thị Hội nguyên là phó viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, nguyên phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Bà đang là phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp tại TP.HCM.

Bà Hội, 81 tuổi, được trao tặng huân chương vì những đóng góp không ngừng nghỉ của bà trong lĩnh vực y tế - dịch tễ và công tác thiện nguyện với sự hợp tác của các tổ chức nhân đạo Pháp suốt 27 năm qua.

Tính đến nay, bà đã kêu gọi được những tổ chức chính phủ và phi chính phủ Pháp hỗ trợ tài chính gần 2 triệu euro (2,75 triệu USD) cho 312 dự án được thực hiện tại 53 tỉnh thành khắp cả nước. Bà là người phụ nữ Việt Nam thứ năm được trao tặng huân chương cao quý này, sau bà Tôn Nữ Thị Ninh (năm 1997, 2013), bà Trần Tố Nga - nguyên hiệu trưởng Trường THPT Marie Curie (2004), PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - bộ trưởng Bộ Y tế (2009) và bà Nguyễn Thị Xuân Phượng - cựu phóng viên chiến trường (2011).

QUỐC THOẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên