04/09/2012 10:47 GMT+7

Paul McCartney nhận Huân chương Bắc Đẩu bội tinh

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)

TTO - Theo thông tin từ Hãng Reuters, Paul McCartney - thành viên ban nhạc huyền thoại nước Anh Beatles - sẽ vinh dự được nhận Huân chương Bắc Đẩu bội tinh (Legion of Honour) cao quý của nước Pháp.

55gbKEhK.jpgPhóng to
Paul McCartney sẽ nhận Huân chương Bắc Đẩu bội tinh vào ngày 9-8 - Ảnh: consequenceofsound

McCartney được đánh giá là một trong những ca sĩ, nhà soạn nhạc có sức ảnh hưởng lớn nhất trong nền âm nhạc đại chúng. Nổi tiếng toàn thế giới cùng ban nhạc Beatles, danh ca 70 tuổi này đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người yêu âm nhạc qua những ca khúc sáng tác cùng John Lennon như Yesterday hay Hard day's night.

Sau khi Beatles tan rã, McCartney cùng người vợ đầu tiên của mình, Linda, sáng lập ban nhạc Wings. Ông cũng là thành viên Beatles có sự nghiệp solo thành công nhất. Năm 1997, biểu tượng âm nhạc này đã được nữ hoàng Anh trao tặng tước hiệu hiệp sĩ và giờ đây sự đóng góp của ông cho xã hội một lần nữa được công nhận qua Huân chương Bắc Đẩu bội tinh.

Ra đời từ năm 1802, Huân chương Bắc Đẩu bội tinh do Napoleon Bonaparte thiết lập nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc, có cống hiến nổi bật cho nền quân sự, văn hóa, khoa học và xã hội của nước Pháp, gồm cả những người không phải là công dân Pháp.

Trước McCartney, chỉ một số ít nghệ sĩ nước ngoài như đạo diễn kiêm diễn viên Clint Eastwood hay ca sĩ Liza Minnelli nhận được vinh dự này.

Văn phòng Tổng thống Pháp Francois Hollande cho hay lễ trao tặng huân chương cho Paul McCartney sẽ diễn ra vào ngày 9-8. Danh hiệu này mang ý nghĩa xã hội, không kèm theo tiền thưởng nên cũng như những người nhận Bắc Đẩu bội tinh trước đó, McCartney phải bỏ ra số tiền 210-880 USD (tùy từng cấp bậc của huân chương) để mua huân chương của chính mình.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên