30/07/2010 11:20 GMT+7

Pháp: Mẹ đẻ thừa nhận giết 8 bé sơ sinh

PHẠM LÊ (theo Reuters)
PHẠM LÊ (theo Reuters)

TTO - Ngày 29-7, một nữ y tá người Pháp, thú nhận đã giết hại tám trẻ sơ sinh là con của cô ta từ những năm 1990 đến nay.

Pháp: Mẹ đẻ thừa nhận giết 8 bé sơ sinh

TTO - Ngày 29-7, một nữ y tá người Pháp, thú nhận đã giết hại tám trẻ sơ sinh là con của cô ta từ những năm 1990 đến nay.

Pháp bắt hai vợ chồng nghi can sát hại tám trẻ em

84uvGpHX.jpgPhóng to
Cảnh sát Pháp đang điều tra tại ngôi nhà bà Cottrez, nơi tìm thấy 8 thi thể trẻ sơ sinh - Ảnh:Reuters

Dominique Cottrez, 47 tuổi và chồng đã bị bắt ngày 27-7 khi cơ quan chức năng phát hiệc xác của những trẻ sơ sinh này được bọc trong túi nhựa giấu trong hai căn nhà của Dominique Cottrez ở làng Villers-au-Tertre, cách thủ đô Paris 200km về phía bắc

Công tố viên Eric Vaillant cho biết ban đầu Cottrez thừa nhận đã giết hai trẻ sơ sinh và sau đó lần lượt giết hại thêm sáu bé khác bằng cách làm ngạt thở và giấu xác chúng đi.

Nguyên nhân dẫn đến hành động Cottrez sát hại con ruột là do nữ y tá này sốc tâm lý sau khi bà bị chấn thương trong lần mang thai đầu tiên. Từ đó, người mẹ này không muốn có thêm con. Cottrez đã không thông báo cho chồng mình biết về việc mang thai và đã tự quyết định giết chết đứa trẻ.

Theo công tố Vaillant, nguyên nhân dẫn đến hành động Cottrez sát hại con ruột là do nữ y tá này sốc tâm lý sau khi bà bị chấn thương trong lần mang thai đầu tiên. Từ đó, người mẹ này không muốn có thêm con. Cottrez đã không thông báo cho chồng mình biết về việc mang thai và đã tự quyết định giết chết đứa trẻ.

Các nhà chức trách đã bắt giam Cottrez và tiến hành kiểm tra tâm lý để truy cứu trách nhiệm hình sự. Chồng bà Cottrez đã được thả do không liên quan đến hành vi phạm tội của Cottrez.

Hàng xóm của Cottrez rất bất ngờ khi vụ việc được công bố, bởi gia đình này sống rất hòa thuận và thân thiện.

Sophie Marinopoulos, nhà tâm lý học, cho biết đây là trường hợp tồi tệ nhất ở Pháp. Trước đó, từ năm 2000 - 2007 một phụ nữ Pháp 38 tuổi bị kết án 15 năm tù do sát hại 6 đứa trẻ sơ sinh. Năm 1999 -2003 một phụ nữ khác cũng đã giết 3 trẻ sơ sinh. Trong cả hai trường hợp, người chồng đều không biết việc vợ mang thai và giết hại con ruột của họ.

Theo giới chuyên gia, đây là hiện tượng tâm lý “từ chối thai kỳ. Khi người phụ nữ có tâm lý quyết liệt không chấp nhận mang thai sẽ dẫn tới việc họ tự sát hại con cái của chính họ.

PHẠM LÊ (theo Reuters)

PHẠM LÊ (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên