29/07/2010 15:07 GMT+7

Pháp bắt hai vợ chồng nghi can sát hại tám trẻ em

CẢNH TOÀN
CẢNH TOÀN

TTO - Hôm 28-7, nhà cầm quyền Pháp thông báo đã bắt giữ hai vợ chồng sau khi tám tử thi trẻ được tìm thấy ở khu làng Villers-au-Tertre miền bắc nước Pháp.

Một quan chức ngôi làng cho biết hai người chủ (xin giấu tên) của một căn nhà đã gọi cho cảnh sát vào cuối tuần qua sau khi tìm thấy những chiếc xương của trẻ em trong khi đang đào vườn. Ngôi nhà này trước đó thuộc về cha mẹ của người phụ nữ bị bắt hôm qua.

AFP cho biết cảnh sát đã tìm thấy hai xác chết ở địa điểm này. Lần theo dấu vết, họ tìm đến ngôi nhà mới của cặp đôi này cách ngôi làng khoảng 1km và lần này tìm được sáu tử thi em bé khác.

49jRmIhs.jpgPhóng to
Cảnh sát kiểm tra xung quanh tòa nhà tìm thấy xương trẻ em ở làng Villers-au-Tertre - Ảnh: AFP
HAeu30fQ.jpgPhóng to
Một phóng viên ghi hình trước căn nhà cũ của hai vợ chồng bị bắt - Ảnh: AFP

Cảnh sát và chó nghiệp vụ đã thực hiện cuộc tìm kiếm này. Cả hai nghi phạm đều đang ở độ tuổi giữa 40. Điều đáng nói là hai người bị bắt đều là những người đáng kính trong khu làng này. Người chồng làm việc ở một tòa nhà thương mại, trong khi cô vợ là một trợ lý điều dưỡng. BBC nói xác chết của các em bé có thể là con của hai vợ chồng này.

Văn phòng công tố sẽ mở một cuộc thẩm tra hai người này vào ngày mai. Cảnh sát đã phong tỏa lối vào và xung quanh căn nhà.

Cựu thị trưởng ngôi làng Daniel Collignon sững sờ nói với AFP: "Tôi vẫn còn bị sốc. Ngôi làng này vốn là một nơi rất yên tĩnh và dân dã". Còn một người hàng xóm khoảng ngoài 50 tuổi nói thêm: "Họ là những người rất thu hút, hay giúp đỡ mọi người và lịch sự. Thậm chí người chồng đã được bầu vào hội đồng thị trấn". Một người dân địa phương cho biết cặp vợ chồng này đã có hai con gái lớn.

Đây được coi là một thảm kịch tương tự trong hàng loạt vụ sát hại trẻ em khác ở Pháp.

CẢNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên