18/03/2015 16:08 GMT+7

Pháp khám xét văn phòng Uber

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Pháp ngày 17-3 tiến hành khám xét văn phòng của công ty ứng dụng taxi Uber tại thủ đô Paris nhằm điều tra về dịch vụ gây tranh cãi này.

Uber vấp phải nhiều phản đối từ các hãng taxi truyền thống - Ảnh: Reuters

AFP cho biết trụ sở của Công ty Uber bị điều tra theo yêu cầu của Văn phòng công tố Paris. Cuộc điều tra tập trung vào ứng dụng UberPop - dịch vụ kết nối khách hàng với lái xe không chuyên qua điện thoại thông minh hoặc máy tính nhằm tiết kiệm chi phí đi lại.

Hãng Uber đã gọi các cuộc khám xét là một "sự đe dọa", và cho biết thêm hàng chục người sử dụng UberPop đã bị phạt kể từ đầu năm nay.

Người đứng đầu Uber tại Pháp Thibaud Simphal chỉ trích cuộc khám xét là hành động không có cơ sở pháp lý.

Pháp đã cấm dịch vụ taxi Uber hoạt động kể từ tháng 1-2015 nhằm tránh việc cạnh tranh không công bằng và tuyên bố dịch vụ UberPop là trái luật.

Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet, dịch vụ này là mối đe dọa đối với người sử dụng vì các lái xe của UberPop không được cấp phép hành nghề.

Uber, một công ty Mỹ, hoạt động tại khoảng 250 thành phố ở 50 quốc gia, trở thành mục tiêu phản đối của các công ty taxi truyền thống không chỉ tại Pháp mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

Hồi đầu tháng, hàng trăm lái xe taxi tại Bỉ và khoảng 100 tài xế Pháp biểu tình tại thủ đô Brussels (Bỉ) phản đối dịch vụ taxi Uber và kế hoạch về khuôn khổ pháp lý dành cho taxi Uber.

Ngày 3-3, Bộ Giao thông vận tải Singapore tuyên bố các chủ xe riêng không đăng ký dịch vụ taxi mà vẫn chở khách là vi phạm Luật giao thông đường bộ và Luật phương tiện cơ giới.

Ngoài việc bị phạt tiền từ 1.000-3.000 SGD (khoảng 2.300 USD) và tù giam từ 3-6 tháng, chủ xe có thể bị tước giấy phép lái xe trong thời gian 12 tháng hoặc bị tịch thu và tiêu hủy xe.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Pháp Uber khám xét