23/11/2012 11:41 GMT+7

Pháp "đòi" thuế Google

THÚY QUỲNH (Theo Reuters)
THÚY QUỲNH (Theo Reuters)

TTO - Bộ trưởng Tài chính Pháp cho hay nước này đang làm việc với Google về một số vấn đề liên quan đến kiểm toán cũng như chậm nộp thuế của gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến Hoa Kỳ.

Tam giác quỷ Bermuda và câu chuyện trốn thuế của Google

J9dnPOif.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Công đoạn thu phí từ các đối tác quảng cáo tại Pháp, thông qua những trụ sở Google ở châu Âu đặt tại Ireland, bị nghi ngờ là nguyên nhân khiến Google chậm nộp thuế tại Pháp và các quan chức thuế vụ nước này đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Jerome Cahuzac cho biết Google đã nhận được yêu cầu phải thắt chặt hơn nữa chính sách thuế của công ty, đồng thời nhấn mạnh nếu các cuộc nói chuyện giữa hai bên không thành công, vụ việc sẽ “được đưa ra tòa án”.

Theo Reuters, tại buổi họp báo về chủ đề gian lận thuế, ông Cahuzac đã không nhắc cụ thể cái tên Google mà chỉ đề cập đến “một công cụ tìm kiếm trực tuyến”.

Hiện tại, bộ luật tự do thương mại của Liên minh châu Âu (EU) cho phép các doanh nghiệp có quyền tự do bán sản phẩm vào thị trường các quốc gia trong khối.

Hiện là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin trực tuyến lớn nhất thế giới, Google từng bị chính quyền Pháp điều tra làm rõ cáo buộc trốn thuế từ tháng 6-2011. Khi đó, cả ba văn phòng của Google tại thủ đô Paris đã bị cảnh sát lục soát và tịch thu nhiều tài liệu.

* Tiêu điểm: Google sẽ phải nộp thuế tại Việt Nam | Anh "lên lớp” Starbucks, Google và Amazon về thuế | Apple né thuế hàng tỉ USD | Amazon bị buộc tội trốn thuế tại nhiều nước

Năm 2010, Google chi nhánh Pháp đã báo cáo mức tổng doanh thu 68,7 triệu euro. Cũng trong năm đó, Google đã nộp cho giới chức Pháp khoản thuế thu nhập 2 triệu euro cho tổng số 4,4 triệu euro lãi ròng.

Pháp, Anh và Đức là những quốc gia châu Âu đang ra sức siết chặt và củng cố các bộ luật, chính sách thuế của mình, nhằm hạn chế tối đa kẽ hở dẫn đến tình trạng các doanh nghiệp quốc tế lớn “lách luật” để không phải nộp thuế tối đa.

THÚY QUỲNH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên