04/06/2017 10:23 GMT+7

Pháp: Đăng ảnh con lên mạng, cha mẹ có thể bị tù

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Trong khi luật Việt Nam còn chưa có chế tài cụ thể thì ở Pháp, luật nước này quy định hình phạt dành cho cha mẹ có những vi phạm này có thể là những khoản tiền rất lớn hoặc thậm chí bị tống giam.

Bố mẹ có thể bị phạt tù đã đưa hình chụp “tự sướng” với con mình lên mạng xã hội. - Ảnh: The Next Web
Bố mẹ có thể bị phạt tù đã đưa hình chụp “tự sướng” với con mình lên mạng xã hội. - Ảnh: The Next Web

Tại Pháp, các bậc cha mẹ được cảnh báo hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa ảnh con và những thông tin liên quan tới con họ lên mạng, đặc biệt là mạng xã hội, nếu không muốn bị chính con họ khởi kiện về sau. 

Theo báo Telegraph (Anh), theo luật bảo vệ quyền riêng tư nghiêm ngặt ở Pháp, cha mẹ có thể phải đối mặt với mức án 1 năm tù và khoản tiền phạt 45.000 euro (50.771 USD) nếu bị kết tội công bố những thông tin chi tiết nhạy cảm về đời tư của người khác, trong đó có chính con họ, khi chưa có sự đồng ý.

Ông Eric Delcroix, chuyên gia luật và đạo đức mạng người Pháp, nói: “Trong vài năm nữa, trẻ em có thể dễ dàng truy tố cha mẹ ra tòa vì tội công bố những bức ảnh của chúng khi còn nhỏ”.

Cảnh sát Pháp thời gian qua cũng đã nhắc lại cảnh báo về nguy cơ tội phạm ấu dâm có xu hướng nhắm vào những đứa trẻ xuất hiện trong các bức ảnh do cha/mẹ chúng đăng lên mạng.

Một số bậc cha mẹ cũng buộc phải gỡ bỏ những hình ảnh “nude” của trẻ sơ sinh hay các em bé trên mạng xã hội.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên