22/04/2016 09:05 GMT+7

Pháp cảnh báo về cá ngừ đóng hộp

CÔNG KHANH (TF1)
CÔNG KHANH (TF1)

TTO - Ngày 21-4, tạp chí 60 Millions de Consommateurs  vừa công bố sự độc hại của 130 loại thực phẩm được tiêu thụ thường xuyên tại Pháp, đặc biệt là cá ngừ đóng hộp.

Mặc dù cồi sò điệp, surimi và chả heo (rillettes) cũng nằm trong "danh sách đen", độ an toàn của cá ngừ đóng hộp là đáng báo động hơn cả.

Trong toàn bộ 15 hộp cá ngừ được chọn ngẫu nhiên và kiểm nghiệm, các chuyên gia phát hiện không chỉ dấu vết của thủy ngân, thạch tín (asen) mà còn có các mảnh tim và tế bào trứng. Nhiễm bẩn nhiều nhất là cá ngừ đóng hộp dán nhãn Odyssée và Saupiquet. Trái lại, cá ngừ đóng hộp gắn nhãn Leader Price và Carrefour đạt các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đối với surimi, các chuyên gia nhận thấy một số nhãn hàng đã cố gắng giảm chất phụ gia và đảm bảo ít nhất 50% trọng lượng cá trong sản phẩm. Tuy vậy, nhiều nhãn hàng surimi giá rẻ chỉ có không quá 20% trọng lượng cá và bổ sung bằng bột mì, gia vị, màu hóa học cùng phụ gia chất lượng thấp.

60 Millions de Consommateurs (tạm dịch 60 triệu người tiêu dùng - là tờ báo không nhận quảng cáo mang tính thương mại nhằm đảm bảo sự độc lập đối với các nhà sản xuất và phân phối) cũng khuyến cáo người tiêu dùng cảnh giác với cồi sò điệp vì đôi khi sản phẩm này chứa nhiều nước hơn thịt. Trái với suy nghĩ của người Pháp, 13 mẫu sushi kiểm nghiệm đều đạt tiêu chuẩn an toàn.

CÔNG KHANH (TF1)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên