03/06/2012 12:05 GMT+7

"Phao" vẫn phổ biến trong, ngoài điểm thi

Nhóm PV - CTV TUỔI TRẺ
Nhóm PV - CTV TUỔI TRẺ

TT - Trong ngày thi đầu tiên 2-6, tình trạng thí sinh mang “phao”, rải “phao” trong và ngoài các điểm thi vẫn diễn ra phổ biến.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại Hà Nội không xảy ra tình trạng lộn xộn xung quanh khu vực thi. Các hội đồng coi thi vòng ngoài đã giải tán các đám đông tụ tập trước điểm thi để phòng tránh sự cố tiêu cực. Tuy nhiên, tại nhiều hội đồng coi thi của Hà Nội vẫn có tình trạng thí sinh rải “phao” thi, tài liệu thu nhỏ trước cổng trường, trên đường sau các buổi thi.

Tại một số hội đồng thi ngoại thành Hà Nội, “phao” thi vứt bừa bãi ngoài cổng trường. Một thí sinh dự thi tại Trường THPT Vân Tảo hồn nhiên thả tài liệu trước cổng trường sau giờ thi. Sáng 2-6, thí sinh nhiều điểm thi xôn xao vì thông tin “sẽ thi tác phẩm Người lái đò sông Đà” nên đổ xô đi photo tài liệu về tác phẩm này. Cô giáo Nguyễn Kim Anh, Trường Phan Huy Chú, cho biết: “Năm nào cũng có tin đồn “lộ đề” nhưng thật ra đây chỉ là phán đoán của nhiều người. Vì chương trình có một số tác phẩm, cứ vài năm sẽ quay trở lại”.

* Từ trước giờ thi môn ngữ văn, một số thí sinh dự thi hệ giáo dục thường xuyên tại hội đồng thi Trường THPT thị xã Phước Long (Bình Phước) đã chuẩn bị sẵn sàng “phao” mang vào phòng thi. Trong khi hội đồng thi làm lễ khai mạc, những thí sinh này lấy những bộ đề cương môn ngữ văn thu nhỏ nhét trong túi quần, cặp sách, bóp đựng viết... ra kiểm tra lại. “Cứ đem vào cho yên tâm chứ cũng chưa biết có quay được không. Gặp giám thị dễ thì làm được, còn không thì chịu chết. Nói thật, học sinh hệ bổ túc không có nhiều thời gian để học bài nhưng vì tính chất công việc đòi hỏi phải có bằng cấp nên vẫn phải đi thi” - một thí sinh trần tình.

Sau giờ thi môn ngữ văn, “phao” thi đủ kích cỡ được thí sinh bỏ rải rác trên sân hội đồng thi Trường THPT thị xã Phước Long (Bình Phước). Hội đồng này gồm cả thí sinh hệ phổ thông và giáo dục thường xuyên. Rời khỏi phòng thi, thí sinh hệ giáo dục thường xuyên tụ tập thành từng nhóm thản nhiên lôi “phao” từ túi quần, áo ra xem lại. Thậm chí “phao” còn được thí sinh “tập kết” ngay tại hành lang trước cửa phòng thi. Sau giờ thi, rảo quanh một vòng nhà vệ sinh nam, chúng tôi nhận thấy nhiều “tài liệu” nhỏ bằng hộp diêm được thí sinh bỏ đi.

* Một thí sinh là HS lớp 12A9 Trường THPT Hùng Vương (TP.HCM) đã bị taxi tông trên đường đi thi tốt nghiệp THPT sáng 2-6. Tai nạn đã làm thí sinh này chấn thương sọ não phải nhập viện cấp cứu và đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến cuối ngày thí sinh này vẫn trong tình trạng tụ huyết não. Theo quy chế thi, thí sinh này chưa kịp dự thi môn nào nên chỉ được xét đặc cách tốt nghiệp nếu có kết quả học tập và hạnh kiểm khá trở lên.

* Sáng 2-6, cha mẹ vẫn không thấy con là N.V.A. (18 tuổi, Xuân An, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) về đi thi tốt nghiệp THPT nên đã báo cơ quan chức năng việc con bị mất tích. Đến tối cùng ngày, thi thể em A. đã được tìm thấy dưới cầu Bến Thủy và hạ nguồn sông Lam.

Gia đình đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra.

2.584 thí sinh bỏ thi

Theo Bộ GD-ĐT, ngày thi đầu tiên số thí sinh đến dự thi là 960.890, đạt tỉ lệ 99,24%. Trong đó có 855.019 thí sinh THPT và 105.871 thí sinh giáo dục thường xuyên. Cả nước có 2.584 thí sinh không đến dự thi (0,76%), 14 thí sinh bị đình chỉ thi, trong đó có 10 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và 8 giám thị bị đình chỉ coi thi.

Nhóm PV - CTV TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên