27/06/2014 05:37 GMT+7

"Pháo đài bay" Slimani tiễn Nga về nước

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tiền đạo cao to Islam Slimani của Algeria đã được FIFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận Algeria hòa Nga 1-1.

Đây là kết quả bầu chọn hợp lý của FIFA khi tiền đạo đang thi đấu ở Bồ Đào Nha này chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong trận đấu với khả năng không chiến cực kỳ dũng mãnh của mình. Ngoài bàn thắng bằng đầu ghi được ở phút 60 giúp đội nhà gỡ hòa 1-1, Slimani còn có hai tình huống không chiến đe dọa khung thành tuyển Nga buộc thủ môn Akinfeev phải liên tục trổ tài.

Là một tiền đạo nhưng cả trận Slimani cũng có quãng đường di chuyển đáng nể với 9,7 km. Sự năng nổ cùng khả năng không chiến dũng mãnh của tiền đạo cao to này đã gây một sức ép đáng kể lên hàng phòng ngự của tuyển Nga trong cả ba trận, giúp đội nhà duy trì được thế tấn công sau khi bị dẫn bàn.

Dù vậy, Slimani không phải là người được trang Goal.com chấm xuất sắc nhất trận. Với 3,5/5 điểm, tiền đạo này xếp sau thủ thành Rais M'Bolhi, người được chấm 4/5 điểm, điểm số cao nhất trận. Thủ môn của Algeria đã thực hiện 3 pha cứu thua ngoạn mục cho đội nhà. Trong khi đó, thủ thành Igor Akinfeev của Nga lại bị Goal.com chấm 1,5/5 điểm, điểm số thấp nhất trận. Đây là điều khá bất ngờ bởi Akinfeev đã chơi không đến nỗi nào trong trận đấu này và có đến 5 pha cản phá cứu thua cho đội nhà.

Với bàn thắng quý hơn vàng của Slimani, Algeria đã cầm hòa thành công Nga để giữ vững ngôi nhì bảng của mình, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào thi đấu ở vòng 16 đội.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Slimani Algeria Akinfeev