18/11/2014 17:41 GMT+7

Phản ứng quyết định điều chuyển, trả chức chánh văn phòng

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Đó là trường hợp của bà Kim Thị Lan Hương, nguyên Trưởng phòng ứng dụng công nghệ thông tin, Sở Thông tin- truyền thông (TT-TT) Hà Nội.

Bà Kim Thị Lan Hương, nguyên Trưởng phòng ứng dụng công nghệ thông tin, Sở Thông tin- truyền thông (TT-TT) Hà Nội.

Phản ánh với Tuổi Trẻ, bà Hương cho biết, trước đó, tháng 6-2014, giám đốc Sở TT-TT Hà Nội ban hành quyết định điều chuyển bà về nhận nhiệm vụ Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo chương trình công nghệ thông tin TP.Hà Nội.

Cho rằng quyết định trên bất hợp lý nên bà Hương từ chối trả lại chức danh trên, đồng thời muốn được quay về chức vụ cũ.  

Theo bà Hương, quyết định của giám đốc sở có “ba cái sai”.

Thứ nhất, bổ nhiệm chức danh sai. Theo đó, quy định của UBND TP. Hà Nội về Văn phòng Ban Chỉ đạo thuộc Ban Chỉ đạo chương trình công nghệ thông tin TP không đề cập tới chức danh của người đứng đầu văn phòng. Do vậy chức danh mà bà vừa được bổ nhiệm là “không có thật”.

Thứ hai, việc giám đốc sở bổ nhiệm chức danh cho một Ban Chỉ đạo trực thuộc TP là sai thẩm quyền. Chức danh này phải do Chủ tịch UBND TP. hoặc phó chủ tịch TP được chủ tịch ủy quyền bổ nhiệm.

Thứ ba, bà Hương cho rằng quyết định bổ nhiệm căn cứ vào thông báo của Đảng ủy Sở TT-TT là sai căn cứ pháp lý.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội lại khẳng định những phản ánh của bà Hương là không đúng.

Trụ sở Sở TT-TT Hà Nội

Bà Tú cho biết khi nhận được khiếu nại của bà Hương về quyết định bổ nhiệm, sở đã mời Thanh tra TP, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp xem xét. Đại diện các cơ quan tham dự cuộc họp thống nhất ý kiến là quyết định trên đã được ban hành đúng thẩm quyền, phù hợp với Luật Công chức cũng như các văn bản liên quan khác.

“Chức danh chánh văn phòng không phải tôi tự nghĩ ra mà văn phòng của Ban Chỉ đạo đã được thành lập trước đó rồi, cần phải kiện toàn, có cán bộ của sở hoạt động theo chế độ chuyên trách. Sau khi xin ý kiến của Trưởng Ban Chỉ đạo, tôi với tư cách là Giám đốc sở kiêm Phó Ban thường trực Ban Chỉ đạo đã ra quyết định giao nhiệm vụ với đồng chí Hương làm Chánh Văn phòng”, bà Tú nói.

Bà Tú cho hay, hiện Sở TT-TT Hà Nội cũng đang phối hợp với các sở ngành khách tham mưu thành phố xem xét sửa đổi, bổ sung các văn bản liên quan đến hoạt động của BCĐ.

 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên