08/05/2016 11:39 GMT+7

Phân tích chuyên sâu đáy biển Nhân Trạch

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Sáng 8-5, ông Phan Xuân Hào, chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Bình, cho biết ngày 7-5 đoàn công tác của Tổng cục Môi trường và Sở TN-MT Quảng Bình đã lặn khảo sát và lấy mẫu ở vùng biển Nhân Trạch, huyện Bố Trạch.

Hình ảnh quay dưới biển của đoàn công tác tương đối giống hình ảnh quay mà người dân lặn quay, nghĩa là không thấy cá chết xếp lớp dưới đáy biển hay mắc trong rạn san hô, và cũng không thấy nước đục trắng nghi hoá chất.

“Các mẫu đoàn đã lấy dưới đáy biển như bùn đất, xác thủy hải sản, san hô và các trầm tích khác phải được phân tích chuyên sâu một cách cẩn trọng. Ngoài ra, các mẫu nước biển ở tầng đáy, tầng mặt… cũng phải phân tích kỹ lưỡng trước khi đưa ra kết luận về môi sinh biển” - ông Phan Xuân Hào nói.

Ông Lê Minh Ngân, giám đốc Sở TN-MT Quảng Bình, cho biết từ đêm 7-5, ngay sau khi đoàn công tác từ biển trở về, ông và cán bộ chuyên ngành của Tổng cục Môi trường và sở đã phân tích kỹ hình ảnh quay dưới đáy biển ở vùng biển xã Nhân Trạch.

Theo ông Ngân, trước mắt chưa thể đưa ra một nhận định nào. Vì khi đã có nhận định hoặc kết luận về sự việc, tất phải đưa ra các khuyến cáo phù hợp, nếu đưa ra nhận định không đúng sẽ kèm theo các khuyến cáo không phù hợp, gây lo lắng cho nhân dân.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên