25/09/2014 06:00 GMT+7

Phan Thị Hà Thanh không hài lòng với trọng tài

N.KHÔI- H.ĐĂNG (từ Incheon)
N.KHÔI- H.ĐĂNG (từ Incheon)

TTO - Dù giành được tấm HCĐ Asiad Incheon 2014 ở nội dung thi nhảy chống môn thể dục dụng cụ trong tối ngày 24-9 nhưng Phan Thị Hà Thanh cho rằng cô đã bị trọng tài xử ép.

Thành tích của Hà Thanh cũng làm nên lịch sử cho thể dục dụng cụ VN khi đây là tấm huy chương đầu tiên mà thể dục dụng cụ VN giành được ở đấu trường Asiad. Trong buổi họp báo sau trận, nữ VĐV 23 tuổi cho rằng mình xứng đáng nhận được tấm HCB.

Hà Thanh nói: "Tôi đến đây với kỳ vọng giành được một tấm HCB và tôi hài lòng với màn trình diễn của mình ngày hôm nay (24-9). Tất nhiên vẫn có một số động tác tôi không thực sự vừa ý nhưng trọng tài cũng đã xử ép tôi một chút".

Dù không hài lòng với trọng tài nhưng Hà Thanh cho biết cô vẫn rất vui và tự hào vì đã làm nên lịch sử cho môn thể dục dụng cụ VN. Cô nói: "Ngày hôm nay, tôi cảm thấy tự hào vì đã giành được tấm HCĐ đầu tiên cho thể dục dụng cụ VN ở đấu trường Asiad. Tôi hy vọng tấm huy chương này sẽ là một động lực lớn để các VĐV trẻ trong làng thể dục dụng VN phấn đấu và vượt qua. Thời gian tới, tôi tin thể dục dụng cụ VN có thể đạt đến tầm cỡ thế giới".

Trước câu hỏi của một phóng viên Nhật Bản về tương lai, Hà Thanh cho biết nếu không dính chấn thương trong thời gian sắp tới, cô sẽ tiếp tục sự nghiệp thi đấu trong một thời gian dài nữa và hy vọng sẽ có thể tham dự Olympic 2020.

Năm 2012, Hà Thanh từng dính phải một chấn thương nặng và cô cho biết chấn thương này vẫn kéo dài dai dẳng với cô cho đến nay.

Trong khi đó, bà Nguyễn Kim Lan, lãnh đội thể dục dụng cụ của đoàn VN cũng tỏ ra bức xúc với trọng tài. Bà Lan cho rằng các trọng tài đã ưu ái cho nữ VĐV Oskana Chusovitina người Uzbekistan vì đây là một VĐV danh tiếng và cao tuổi nhất của giải. VĐV Oskana năm nay đã 39 tuổi và từng giành 1 HCV cùng 1 HCB ở Olympic.

N.KHÔI- H.ĐĂNG (từ Incheon)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên