10/02/2014 11:57 GMT+7

Phẫn nộ vườn thú giết hươu cao cổ làm mồi cho sư tử

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Những người yêu động vật ở Đan Mạch và châu Âu đã vô cùng giận dữ khi vườn thú Copenhagen giết chết một con hươu cao cổ khỏe mạnh rồi xẻ thịt cho sư tử ăn, bất chấp làn sóng phản đối mạnh mẽ trước đó.

hJmiYuAP.jpgPhóng to
Hươu cao cổ Marius trước khi bị giết - Ảnh: Guardian
boGJ4hZy.jpgPhóng to
Bầy sư tử ăn thịt Marius sau khi nó bị giết - Ảnh: Guardian

Theo báo New York Times, hôm qua 9-2, các nhân viên vườn thú Copenhagen đã bắn chết chú hươu cao cổ Marius mới 2 tuổi và hoàn toàn khỏe mạnh. Sau đó, họ xẻ thịt Marius trước mặt nhiều trẻ em tham quan vườn thú rồi ném cho bầy sư tử của vườn thú ăn.

Trước đó, gần 30.000 người đã ký tên trong một lá đơn trên mạng Internet để kêu gọi vườn thú Copenhagen tha cho Marius. Các vườn thú khác cũng đề nghị nhận Marius về nuôi. Một người giàu có thậm chí tuyên bố sẵn sàng trả cho vườn thú Copenhagen 500.000 euro (682.000 USD) để nhận nuôi Marius.

Tuy nhiên các quan chức vườn thú từ chối thẳng thừng những lời đề nghị này. Và họ đã nhận được nhiều lời đe dọa nếu sát hại Marius. Cuối cùng chú hươu cao cổ đáng thương vẫn bị giết một cách tàn nhẫn.

Giám đốc khoa học vườn thú Copenhagen Bengt Holst giải thích họ buộc phải giết Marius để tránh tình trạng hươu cao cổ của vườn thú này giao phối đồng huyết. “Chúng tôi không muốn tàn nhẫn mà chỉ muốn đảm bảo duy trì một đàn hươu cao cổ khỏe mạnh” - ông Holst cho biết.

Ông cũng khẳng định một cá nhân không thể nhận nuôi Marius bởi hươu cao cổ không phải là vật nuôi mà là động vật hoang dã, không thể giữ trong nhà được. “Hươu cao cổ không phải là chó hay mèo để có thể nuôi trong gia đình” - ông Holst nhấn mạnh.

Bất chấp giải thích của các quan chức vườn thú Copenhagen, mới đây hàng chục người đã biểu tình trước cửa vườn thú để phản đối việc Marius bị sát hại. Tổ chức Quyền động vật Thụy Điển kêu gọi người dân Đan Mạch và châu Âu không đến thăm vườn thú Copenhagen nữa để phản đối.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên