19/10/2011 09:56 GMT+7

Phẫn nộ thầy giáo lạm dụng trẻ khuyết tật trên phim

THANH PHẠM (Theo Chosun)
THANH PHẠM (Theo Chosun)

TTO - Một loạt vụ bê bối lạm dụng tình dục trẻ khuyết tật xảy ra vào năm 2000 tại một trường học dành cho trẻ khiếm thính ở Hàn Quốc lần đầu tiên được đưa lên phim.

02qme3pt.jpgPhóng to
Nam diễn viên Gong Yoo trong vai thầy giáo mới tại trường khiếm thị - Ảnh: Chosun

Bộ phim mang tên The crucible (tạm dịch: Cuộc thử thách gắt gao), được công chiếu vào cuối tháng 9 vừa qua đã ngay lập tức đứng đầu doanh thu phòng vé. Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết của tác giả Gong Ji Young xuất bản vào năm 2009, lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về những học sinh khuyết tật bị chính thầy giáo ở trường tại Gwangju lạm dụng tình dục trong thời gian dài.

Vụ việc này chỉ được đưa ra ánh sáng vào năm 2005 nhưng chỉ 2 trong số 6 kẻ liên quan chịu án tù chưa đầy một năm. Trường học này vẫn tiếp tục hoạt động và các nghi phạm vẫn ung dung làm việc tại đây.

Với hi vọng một lần nữa đưa sự việc này ra ánh sáng, đạo diễn Hwang Dong Hyeok quyết định thực hiện bộ phim The crucible. “Các vấn đề được mô tả trong phim như lạm dụng tình dục trẻ em, mối quan hệ tham nhũng giữa cảnh sát và các gia đình quyền lực, sự thiếu trách nhiệm của giới công chức nhà nước là không hề hư cấu. Chúng ta có thể đọc những tin tức này trên các tờ báo hằng ngày. Sự thịnh nộ mà mọi người cảm nhận mỗi khi nghe những chuyện này là động lực thúc đẩy tôi phải hoàn thành bộ phim thật tốt” - Hwang Dong Hyeok chia sẻ.

iFwgTxbm.jpgPhóng to
Poster phim The crucible đầy ám ảnh và đen tối - Ảnh: Hancinema

Trong phim, Gong Yoo, nam diễn viên nổi tiếng với phim Tiệm cà phê hoàng tử, vào vai một giáo viên mới được bổ nhiệm về trường cùng với một nhà hoạt động xã hội (Jung Yumi thủ vai) khám phá vụ việc này.

Bộ phim đã miêu tả một cách chân thật việc các em khuyết tật bị lạm dụng với một kết thúc rất buồn. Phim đã lấy nước mắt của hầu hết khán giả đến rạp và một lần nữa khuấy lên làn sóng giận dữ trong lòng người dân Hàn Quốc. Họ còn vận động lấy chữ ký, yêu cầu mang vụ án này ra điều tra lại.

Trước đó, nhiều người đã cố gắng thuyết phục Hwang thay đổi kết thúc để những nhân vật chính chiến thắng vụ kiện này vì khán giả lúc nào cũng thích kết thúc hạnh phúc. Nhưng đạo diễn Hwang Dong Hyeok nói rằng ông chỉ muốn đem sự thật đến với mọi người.

“Tôi nghĩ đến hai điều khi làm bộ phim này. Đầu tiên là tôi muốn kể cho thế giới biết về sự việc khủng khiếp ấy. Hai là tôi muốn miêu tả những vấn đề trong cơ cấu của xã hội khi vén màn bí mật về quá trình làm thế nào để vụ án được xử êm xuôi. Cảnh lạm dụng tình dục bệnh hoạn và bạo lực cùng với kết thúc buồn của bộ phim là một điều không thể tránh khỏi”, đạo diễn Hwang tâm sự.

THANH PHẠM (Theo Chosun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên