03/08/2011 18:42 GMT+7

Phần mềm miễn phí không thể bỏ qua

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Nhịp sống số tiếp tục cập nhật và giới thiệu đến bạn đọc những phiên bản mới nhất của các phần mềm miễn phí sử dụng (freeware) với các chức năng không hề thua kém phần mềm thương mại (shareware). Ngoài ra, danh sách còn có các phần mềm phổ thông cần cập nhật ngay để tránh lỗi bảo mật nguy hiểm.

Những tiện ích Windows miễn phí không nên bỏ quaQuá nhiều ứng dụng miễn phí hay mới ra lò5 phần mềm bảo mật miễn phí tốt nhất 2011

hXTluKf8.jpgPhóng to
Phần mềm miễn phí gọn nhẹ và dễ dùng, mang lại nhiều màu sắc cho hệ thống của bạn - Ảnh minh họa: Internet

Nhóm ứng dụng Internet

Skype là ứng dụng bạn cần nâng cấp ngay phiên bản mới nhất nếu đang sử dụng trên máy tính. Skype 5.5.0.113 vừa được phát hành hôm nay, khắc phục lỗi bảo mật nguy hiểm có thể bị tin tặc khai thác đánh cắp tài khoản người dùng Skype mà không cần phải được họ nhập vào danh bạ (Contacts). (Mời bạn đọc xem chi tiết: Skype 5.5 có thể làm "mất" tài khoản người dùng | 500 triệu người dùng Skype gặp lỗi nguy hiểm).

4shdHGHd.jpgPhóng to
Skype 5.5 hội thoại kèm video tốt hơn, tích hợp mạng xã hội Facebook

Nhóm trình duyệt web

  • Chrome đang có bước tiến mới khẳng định sức mạnh với phiên bản 13.x ổn định vừa ra mắt trong hôm nay. Song song đó, phiên bản Chrome 14.x vẫn đang được phát hành thử nghiệm để người dùng có thể trải nghiệm trước các công nghệ mới và phản hồi ý kiến cải tiến. Bạn đọc có thể tải Chrome 13.0.782.107 Stable (bản ổn định để sử dụng) và Chrome 14.0.835.15 dev.
LnDvdr5p.jpgPhóng to
Chế độ xem trước khi in (Print Preview) khá hay, tốc độ tải trang cũng tiếp tục tăng nhanh hơn với Chrome 13
  • FireFox cũng không thua kém, gắng bứt phá theo Chrome với phiên bản thử nghiệm FireFox 6 Beta 4 được phát hành cùng thời điểm với Chrome 13. Tải FireFox 6 Beta 4 bản 32-bit tại đây.
  • Hai đại diện trình duyệt web còn lại đáng trải nghiệm trong tuần này là Opera Next "Wahoo" 12.00 pre-alpha 1027 (Windows | Mac OS | Linux) và Safari 5.1 cho Windows.

Mozilla không chỉ tăng tốc ra mắt cho FireFox mà cả trình quản lý email Thunderbird. Bạn đọc có thể tải Thunderbird 6.0 beta 2 tại đây.

Nhóm phần mềm web

Joomla 1.7.0: nền tảng CMS mã mở được sử dụng rất phổ biến hiện nay, khá nhiều cải tiến quan trọng so với Joomla 1.6.x. Nhóm phát triển cũng cung cấp mã nâng cấp từ các phiên bản 1.6.5 lên 1.7 tại đây.

phpBB 3.0.9: một trong những gói mã nguồn diễn đàn mã mở được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bên cạnh vBulletin, SMF và Invision Board.

Cuối cùng, đừng quên cập nhật lên phpMyAdmin 3.4.3.2 để quản lý cơ sở dữ liệu MySQL 5.5.15.

Nhóm ứng dụng bảo mật

SUPERAntiSpyware Free Edition 4.56.1000: diệt mã độc và spyware.

Panda Cloud Antivirus 1.5.1: trình diệt virus trên nền tảng điện toán đám mây. Xem thêm thông tin chi tiết: Panda Cloud Antivirus lọc web | ClamAV: bảo mật miễn phí từ "đám mây".

Dr.Web CureIt! 16.07.2011: bảo vệ bạn khi lướt web.

Nhóm ứng dụng đồ họa & văn phòng

LibreOffice 3.4.2 Final: nhiều cải tiến cho bộ ứng dụng văn phòng tương tự Microsoft Office và OpenOffice.org. Xem những tính năng mới của LibreOffice 3.4.2 tại đây.

PDFCreator 1.2.2: tạo tập tin PDF với nhiều tùy chọn bao gồm cả mã hóa dữ liệu và sáp nhập tập tin. Hỗ trợ Windows Vista và Windows 7.

Foxit Reader 5.0.2.0718: ứng dụng đọc nội dung tập tin PDF gọn nhẹ, thay thế cho Adobe Reader.

Nhóm ứng dụng đa truyền thông (Multimedia)

VLC Media Player 1.1.11: bản cập nhật khắc phục lỗi bảo mật nguy hiểm.

MediaInfo 0.7.47: xem thông tin ẩn và giải mã file media. Xem chi tiết thông tin về ứng dụng hữu ích này tại đây.

Any Video Converter Free 3.2.6: chuyển đổi nhiều định dạng video, hỗ trợ avi, mp4, wmv, swf, flv, mkv, MPEG-1 and MPEG-2, mpg (PAL hay NTSC), asf, m2ts, mp3, wma, ogg, aac, wave, m4a.

wHKIJkp4.jpgPhóng to
Giao diện chuyển đổi định dạng video của Any Video Converter Free

Nhóm mã (codec) media cần có

K-Lite Mega Codec Pack (Beta) 7.5.8 Beta | Win7codecs 3.0.1 | x64 Components 3.0.1 (dành cho Windows 64-bit) | Vista Codec Package 5.9.8.

c6ze2XPj.jpgPhóng to
Giao diện tùy chỉnh các mã media của gói Win7Codecs

Nhóm ứng dụng hệ thống

PuTTy 0.61: sau một thời gian dài "ngủ yên", PuTTy đã có phiên bản mới tương thích tốt với Windows 7. Công cụ kết nối nhanh đến máy chủ được ưa chuộng bởi các quản trị viên.

SpeedFan 4.44: bổ sung nhiều dòng vi xử lý (CPU) vào danh sách hỗ trợ theo dõi nhiệt độ.

SSD Tweaker 1.9.7: ứng dụng tùy biến dành cho hệ thống sử dụng ổ cứng dạng thể rắn (SSD).

Process Explorer 15.01 http://download.sysinternals.com/Files/ProcessExplorer.zip: quản lý tiến trình (process) đang chạy trên hệ thống.

Java Runtime Environment 7.0.0.147: Windows 32-bit | 64-bit (20 MB) Hệ điều hành khác

CCleaner 3.09.1493 hay bản không cần cài đặt (Portable): dọn dẹp rác cho hệ thống rất hiệu quả.

Ultimate Boot CD 5.1: bộ đĩa khởi động kèm theo các ứng dụng rất hữu ích cho việc cứu nguy hệ thống hay diệt virus.

Parted Magic 6.5: chương trình mã nguồn mở dùng để phân chia, tạo/xóa phân vùng (partition).

IUBOzHjt.jpgPhóng to
Giao diện phân chia phân vùng trên hệ điều hành Linux của Parted Magic

Windows System Control Center 2.0.2.0: cài đặt, cập nhật và quản lý bộ tiện ích từ SysInternals lẫn NirSoft. Xem chi tiết về WSCC tại đây.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên