24/10/2013 13:16 GMT+7

Phân luồng xe qua cầu Bông, cầu Hậu Giang từ 6g ngày 26-10

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP HCM ngày 24-10 cho biết kể từ 6g ngày 26-10 sẽ cấm tất cả các loại xe lưu thông qua cầu Bông (Q.Bình Thạnh-Q.1) và cầu Hậu Giang (Q.6).

Km1Iy5bU.jpgPhóng to
Sơ đồ lưu thông qua cầu Bông tạm bằng sắt (nằm phía hạ lưu), cầu rộng 8m dành cho xe hai và ba bánh lưu thông hai chiều từ đường Hoàng Sa đến đường Trường Sa và ngược lại - Đồ họa: NHƯ KHANH

GlUiw7Q2.jpgPhóng toCầu Kiệu cũng chuẩn bị được xây dựng mới - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

7kNYqdUg.jpgPhóng toCầu Lê Văn Sỷ - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

1- Tại cầu Hậu Giang: các loại xe hai, ba bánh, xe ôtô từ 3,5 tấn trở xuống, xe khách từ 16 chở ngồi trở xuống sẽ lưu thông qua hai cầu tạm bằng sắt ở hai bên cầu Hậu Giang bắc qua kênh Tân Hóa Lò-Gốm.

Các loại xe ôtô từ 3,5 tấn trở lên và xe khách trên 16 chỗ sẽ lưu thông qua 3 lộ trình mới sau đây:

+ Lộ trình 1: đường Hậu Giang - Nguyễn Văn Luông - Hồng Bàng - Minh Phụng - Hậu Giang và ngược lại.

+ Lộ trình 2: đường Hậu Giang - Nguyễn Văn Luông - Phạm Văn Chí - Bình Tiên - Minh Phụng - Hậu Giang và ngược lại.

+ Lộ trình 3: đường Kinh Dương Vương - Hồ Học Lãm - Võ Văn Kiệt - Bình Tiên - Minh Phụng - Hậu Giang và ngược lại.

2- Tại cầu Bông: Các loại xe 2 bánh lưu thông qua hai cầu tạm bằng sắt ở bên cạnh cầu Bông bắc qua kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè.

Các loại xe ba bánh và ôtô sẽ lưu thông theo lộ trình mới sau đây:

- Hường từ Q.1 về Q.Bình Thạnh:

+ Lộ trình 1: đường Hai Bà Trưng - Trần Quang Khải - Nguyễn Huy Tự - cầu Bùi Hữu Nghĩa - đường Bùi Hữu Nghĩa.

+ Lộ trình 2: đường Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Văn Giai - cầu Bùi Hữu Nghĩa - đường Bùi Hữu Nghĩa.

+ Lộ trình 3: Điện Biên Phủ - Trường Sa - đường chui dưới dạ cầu Bùi Hữu Nghĩa - Đinh Tiên Hoàng.

- Hường từ Q.Bình Thạnh về Q.1

+ Lộ trình 1: Đinh Tiên Hoàng - Vũ Huy Tấn - cầu Hoàng Hoa Thám - Trần Quang Khải - Đinh Tiên Hoàng - Võ Thị Sáu.

+ Lộ trình 2: Phan Xích Long - Vũ Huy Tấn - cầu Hoàng Hoa Thám - Trần Quang Khải - Đinh Tiên Hoàng - Võ Thị Sáu.

+ Lộ trình 3: Phan Đăng Lưu-Bạch Đằng - Xô Viết Nghệ Tĩnh - ngã tư Hàng Xanh - Điện Biên Phủ.

Các tuyến đường xung quanh được điều chỉnh như sau:

- Đường Trần Quang Khải (Q.1): cho xe ôtô chạy một chiều hướng từ đường Hai Bà Trưng đến Đinh Tiên Hoàng. Riêng xe hai và ba bánh được chạy hai chiều.

- Đường Nguyễn Huy Tự (Q.1): cho xe ôtô chạy một chiều hướng từ đường Đinh Tiên Hoàng đến đường Nguyễn Văn Giai (Q.1). Riêng xe hai và ba bánh được chạy hai chiều.

- Đường Mai Thị Lựu (Q.1): cho xe ôtô chạy một chiếu hướng từ đường Nguyễn Văn Giai đến đường Điện Biên Phủ. Riêng xe hai và ba bánh chạy hai chiều.

- Đường Bùi Hữu Nghĩa (Q.Bình Thạnh): được phân làm hai đoạn gồm: Đọan từ đường Nguyễn Huy Tự đến Vũ Tùng: cho xe ôtô chạy một chiều hướng từ đường Nguyễn Huy Tự đến Vũ Tùng, còn xe 2 và ba bánh lưu thông hai chiều. Đoạn từ đường Vũ Tùng đến đường Bạch Đằng cho tất cả các loại xe lưu thông một chiều hướng từ đường Vũ Tùng đến đường Bạch Đằng.

- Đường Vũ Huy Tấn (Q.Bình Thạnh): cho tất cả các loại xe lưu thông một chiều đoạn từ đường Đinh Tiên Hoàng đến cầu Hoàng Hoa Thám.

Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP HCM (chủ đầu tư dự án), sau khi cấm lưu thông qua cầu Bông và cầu Hậu Giang sẽ tiến hành tháo dỡ hai chiếc cầu cũ đã sử dụng hơn 50 năm. Thời gian thi công xây dựng hai chiếc cầu này khoảng 8 tháng, chậm nhất đến tháng 9-2014 hoàn thành.

Theo đó, cầu Bông mới sẽ được nâng cao độ tĩnh không để xe ôtô con và xe gắn máy lưu thông thông suốt trên đường Hoàng Sa và Trường Sa, thay vì bị cắt khúc giao thông như hiện nay. Tương tự, cầu Hậu Giang mới sẽ được nâng cao độ tĩnh không để xe ôtô con và xe hai bánh lưu thông thông suốt trên hai đường ven kênh Tân Hóa-Lò Gốm, thay vì hiện nay chỉ có một đường ven kênh Tân Hóa - Lò Gốm lưu thông dưới cầu này.

Tháng 11-2013: tiếp tục xây mới cầu Kiệu, cầu Lê Văn Sỹ

Cũng theo chủ đầu tư dự án, ngày 9-11-2013 sẽ tiếp tục đóng cầu Lê Văn Sỹ để xây dựng cầu mới và đến ngày 23-11-2013 đóng cầu Kiệu để xây cầu Kiệu mới. Các công trình xây dựng cầu mới này để nối thông đường Trường Sa và Hoàng Sa, thay vì hai tuyến đường này hiện nay đang bị cắt khúc giao thông.

Ông Vương Hoàng Thanh, Phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp đô thị TP.HCM cho biết, sở dĩ trong một thời gian ngắn triển khai đồng loạt thi công xây dựng mới cầu Bông, cầu Kiệu, cầu Lê Văn Sỹ và cầu Hậu Giang vì UBND TP và Ngân hàng thế giới chấp thuận sử dụng nguồn vốn dư 30 triệu USD từ dự án Nâng cấp đô thị để xây dựng các cầu trên trước khi Hiệp định vay vốn Ngân hàng thế giới kết thúc vào tháng 12-2014.

Ông Vương Hoàng Thanh đề nghị người dân hết sức thông cảm vì việc đi lại sẽ khó khăn trong thời gian thi công, mong người dân chủ động lựa chọn lộ trình đi lại thuận lợi nhất. Chủ đầu tư dự án đã có kế hoạch tổ chức thi công ba ca. Theo đó, các kỹ sư và công nhân sẽ làm việc 24/24 giờ để sớm đưa công trình vào sử dụng đúng tiến độ.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên