01/03/2012 07:08 GMT+7

Phân làn xe để giảm ùn tắc

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - TP Đà Nẵng sẽ phân làn đường dành riêng cho xe cơ giới, triển khai trên 18 tuyến đường nội thành chính và các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP.

Bà Đoàn Thùy Trang, phó Phòng quản lý giao thông đô thị Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng, cho biết việc phân làn đường là để sắp xếp lại trật tự giao thông, hạn chế ùn tắc và giảm thiểu tai nạn.

* Việc phân làn được triển khai ở các tuyến đường nào?

- 18 tuyến đường sẽ được phân làn đường. Các tuyến đường có dải phân cách cứng ở giữa và bề rộng một chiều từ 10,5m và 15m đảm bảo chiều rộng mặt đường cho việc tổ chức phân làn riêng cho xe cơ giới là quốc lộ 1A (đoạn từ đường Tạ Quang Bửu - trạm thu phí Hòa Phước), quốc lộ 14B (đoạn từ Cách Mạng Tháng Tám - trạm thu phí Nam Hải Vân), Cách Mạng Tháng Tám, Lê Văn Hiến, Điện Biên Phủ, Nguyễn Tất Thành, Ba Tháng Hai, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Văn Linh, Hai Tháng Chín, Ngô Quyền. Riêng các tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa, Lê Duẩn, Bạch Đằng, Đống Đa... đã có bổ sung phương án đang trình UBND TP cho ý kiến thực hiện.

* Trong các tuyến sẽ phân làn có tuyến mặt đường hẹp, liệu sẽ gây nên khó khăn đối với người đi xe máy?

- Trước khi tiến hành phương án phân làn đường, Sở Giao thông vận tải đã cho đơn vị tư vấn khảo sát đếm xe trên các tuyến đường này. Qua khảo sát nhận thấy nếu phân làn thì trong giờ cao điểm vẫn đảm bảo lưu thông mà không xảy ra ùn tắc hay trở ngại gì lớn cho người dân. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn khi triển khai là do đây là lần đầu tiên phân làn đường ở Đà Nẵng nên người dân chưa quen khi tham gia giao thông.

Bắt đầu từ ngày 11-3, các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông sẽ tổ chức hướng dẫn cho người dân đi đúng làn đường. Đến ngày 1-4 sẽ bắt đầu thực hiện chính thức và xử lý nghiêm đối với người tham gia giao thông đi không đúng làn đường theo quy định.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên