19/01/2016 11:43 GMT+7

Phân hiệu trường chỉ có... 20 học sinh!

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TT - Có khuôn viên rộng hơn 1.200m2 với hai dãy nhà, sáu phòng học kiên cố, sân chơi rộng, bàn ghế khang trang, nhưng phân hiệu 2 của Trường tiểu học Quang Trung (phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) chỉ có 20 học sinh.

Lớp học chỉ có 10 học sinh tại phân hiệu 2 Trường tiểu học Quang Trung, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk - Ảnh: Thái Thịnh
Lớp học chỉ có 10 học sinh tại phân hiệu 2 Trường tiểu học Quang Trung, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk - Ảnh: Thái Thịnh

Ngày 18-1, đến phân hiệu này, các thầy cô giáo vẫn đang dạy học cho hai lớp học với 10 em lớp 1 và 10 em lớp 5. “Năm tới, khi 10 em cuối cấp tốt nghiệp thì trường chỉ còn 10 em lên lớp 2, chưa biết số phận ngôi trường này sẽ như thế nào” - một cô giáo đứng lớp ở đây buồn bã nói.

Thầy Hoàng Văn Hùng - hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung - cho biết ban đầu phân hiệu 2 có đầy đủ các khối lớp, với trung bình 140 học sinh/năm. Nhưng vài năm trở lại đây phụ huynh cho con em mình ra học trường chính và Trường tiểu học Võ Thị Sáu gần đó nên điểm trường này ngày càng thưa vắng học sinh.

“Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trường tiểu học đạt chuẩn loại 1 có tối đa 19 lớp, nhưng Trường tiểu học Quang Trung hiện nay đang quá tải với 42 lớp học, 1.180 học sinh. Chính vì vậy, dù có rất ít học sinh học ở phân hiệu 2 nhưng việc sáp nhập về trường chính là rất khó khăn” - thầy Hùng phân vân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Ngọc Cẩm, trưởng Phòng GD-ĐT thị xã Buôn Hồ, cho biết: “Nếu sáp nhập phân hiệu 2 vào điểm chính Trường tiểu học Quang Trung thì số lớp học và sĩ số mỗi lớp (35 học sinh/lớp) sẽ vượt quá quy định của Bộ GD-ĐT. Đồng thời, sẽ có sáu giáo viên tại đây dôi dư mà... chưa có chỗ luân chuyển. Hơn nữa, nhiều học sinh ở phân hiệu 2 sẽ phải di chuyển khá xa để đến trường, gây khó khăn cho các cháu”.

Cũng theo ông Cẩm, Phòng GD-ĐT thị xã Buôn Hồ vẫn tiếp tục duy trì hoạt động ở phân hiệu 2 Trường tiểu học Quang Trung, bất chấp tình trạng thiếu vắng học sinh như trên.

Theo đó, phòng sẽ yêu cầu các học sinh có hộ khẩu tại tổ dân phố 11, 12 (phường An Bình) phải chuyển về học tại phân hiệu 2 Trường tiểu học Quang Trung để duy trì sĩ số lớp trong các năm tiếp theo.

“Phòng cũng sẽ đề nghị UBND thị xã Buôn Hồ xây thêm một trường tiểu học tại phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) nhằm giải quyết tình trạng học sinh quá tải tại phân hiệu chính Trường tiểu học Quang Trung” - ông Cẩm thông tin.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên