13/01/2004 15:07 GMT+7

Phạm Văn Quyến và Văn Thị Thanh - hai quả bóng vàng Việt Nam 2003

 
 

TTO - Đó là kết quả bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2003 được công bố trưa hôm nay. Văn Quyến giành "chiến thắng" áp đảo với 93 phiếu bầu (278 điểm) và Văn Thị Thanh cũng về nhất ở bóng đá nữ với 239 điểm.

urnnk6Th.jpgPhóng to
Quả bóng vàng Phạm Văn Quyến
TTO - Đó là kết quả bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2003 được công bố trưa hôm nay. Văn Quyến giành "chiến thắng" áp đảo với 93 phiếu bầu (278 điểm) và Văn Thị Thanh cũng về nhất ở bóng đá nữ với 239 điểm.

Trưa nay (13-1), BTC cuộc bầu chọn danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam lần thứ 9 năm 2003, đã tổ chức bỏ phiếu và kiểm phiếu công khai tại TPHCM. Trong tổng số 109 phiếu phát ra, BTC đã thu về 99 phiếu của các chuyên gia, giám đốc kỹ thuật, HLV các đội cùng các nhà báo chuyên viết về thể thao trên toàn quốc.

Đầu tiên là cuộc kiểm phiếu và công bố kết quả bình chọn về phía nữ. Chỉ sau hai vòng kiểm phiếu đầu tiên, ba cầu thủ Văn Thị Thanh, Lưu Ngọc Mai và Phùng Thị Minh Nguyệt đã vượt lên dẫu dầu với khoảng cách khá xa so với những người còn lại. Cũng với thứ tự nêu trên, Thanh đã vinh dự đoạt Quả bóng vàng Việt Nam năm 2003 với 239 điểm, Lưu Ngọc Mai đoạt Quả bóng bạc với 183 điểm và Phùng Thị Minh Nguyệt đoạt Quả bóng đồng với 118 điểm.

jZwgn3xz.jpgPhóng to
Quả bóng vàng nữ- Văn Thị Thanh
Về phía nam, phiếu bầu được tập trung nhiều nhất vào các cầu thủ Phạm Văn Quyến, Phan Văn Tài Em và Nguyễn Hữu Thắng. Trong đó, Quyến luôn là cầu thủ nhận được sự tín nhiệm của đa số ở vị trí số một. Kết quả chung cuộc, Phạm Văn Quyến về đầu của cuộc bầu chọn lần thứ 9 với 278 điểm, bỏ xa người về nhì là Quả bóng bạc Phan Văn Tài Em 140 điểm. Quả bóng đồng thuộc về Nguyễn Hữu Thắng với 98 điểm.

Trong số bốn cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi được đề cử, tiền đạo Phan Thanh Bình - tác giả bàn thắng vàng đưa Olympic Việt Nam lọt vào bán kết SEA Games 22 - được 73/99 phiếu bình chọn. Ở giải cầu thủ nước ngoàixuất sắc nhất, có 4 cầu thủ được bình chọn, song tiền đạo Kiatisak đã chiến thắng với 77/99 phiếu bầu chọn.

hRRIPCK7.jpgPhóng to
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất- Phan Thanh Bình
Lễ trao giải thưởng cho các cầu thủ xuất sắc nói trên sẽ diễn ra vào tháng 2 tới đây tại TPHCM.

Ngay sau lúc có kết quả bầu chọn, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi riêng với Quả bóng bạc Phan Văn Tài Em. Tiền vệ tấn công của Gạch Đồng Tâm Long An cho biết:”Quả bóng bạc là một vinh dự rất lớn. Tôi hài lòng với thứ hạng này và cũng không mong gì hơn. Phạm Văn Quyến xứng đáng với vị trí thứ nhất của cuộc bầu chọn. Xin được chúc mừng Quyến…”.

Giám đốc kỹ thuật đội Hoàng Anh - ông Nguyễn Văn Vinh cho biết: "Một cuộc bầu chọn hết sức tập trung. Những lá phiếu bầu chọn đã cho thấy sự quan tâm sâu sắc và có cái nhìn xác đáng của những người được mời tham gia cuộc thi này. Năng lực chuyên môn của từng cá nhân đã được đánh giá một cách chính xác. Với tấm HCV và HCB tại SEA Games 22, các tuyển thủ bóng đá nữ và tuyển thủ đội Olympic quốc gia đã vượt lên dẫn đầu cuộc thi lần này là một phản ánh đúng đắn, một lời tri ân với những gì mà họ đã đóng góp cho màu cờ sắc áo quốc gia…”.

UMv3I1rt.jpgPhóng to
Cầu thủ nước ngòai xuất sắc nhất - Kiatisak
Giám đốc kỹ thuật Gạch Đồng Tâm - ông Henrique Calisto cho biết: "Tôi đã sớm dự đoán được kết quả của cuộc bầu chọn. Các cầu thủ trẻ đã tìm được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ và những người tham gia bình chọn. Họ hoàn toàn xứng đáng với kết quả này. Theo tôi, Quả bóng bạc với cậu học trò của tôi - Tài Em là hoàn toàn chính xác, không thể mong gì hơn nữa. Hy vọng rằng sau những vinh dự nói trên, các cầu thủ sẽ tiếp tục cống híên tốt hơn cho CLB của mình trong giải V-League 2004…”
 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên