17/10/2012 06:33 GMT+7

Phạm Thu Hà - cô ca sĩ đến muộn

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Không còn quá trẻ và tiếp cận với thị trường âm nhạc bằng một sản phẩm kén người nghe - nhạc thính phòng - video âm nhạc (MV) đầu tiên của Phạm Thu Hà được coi là “tấm hộ chiếu” đưa cô đến với làng nhạc.

nzJi62xb.jpgPhóng to
“Carmen” Phạm Thu Hà trong MV Habanera newmix - Ảnh: phamthuha.com

Habanera - khúc ca kinh điển cũng là tuyên ngôn về tình yêu của nàng Carmen trong vở nhạc kịch cùng tên đã được thể hiện qua giọng hát Phạm Thu Hà trên nền âm nhạc điện tử chillout (*) của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. MV Habanera newmix cũng là sản phẩm để giới thiệu cho album Classics meets chillout đánh dấu sự hợp tác giữa Võ Thiện Thanh và Phạm Thu Hà. Tối 15-10, MV Habanera newmix đã được đồng loạt xuất hiện trên MTV Việt Nam và các trang web âm nhạc khác.

Khác với nhiều bạn học, Phạm Thu Hà khá... e lệ với thị trường âm nhạc, nếu không nói là cô chọn cách đứng bên lề cuộc chơi này. Trước Classics meets chillout, Phạm Thu Hà chỉ có một album thu khi tốt nghiệp đại học và một vài lần xuất hiện trên sân khấu. Thời gian còn lại cô dành cho việc học hệ trung cấp, lên đại học và bây giờ là hệ cao học của Học viện Âm nhạc quốc gia VN. <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Hơn nữa, muốn đến gần hơn với công chúng thông qua dòng nhạc cổ điển trong thị trường âm nhạc hiện nay không phải là điều dễ dàng. “Tôi biết con đường phía trước của mình còn rất nhiều gian nan. Tôi cũng mất nhiều thời gian để tìm cách mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng. Dù thị trường âm nhạc khắc nghiệt và có nhiều khó khăn thì tôi cũng sẽ phải học cách vượt qua” - Phạm Thu Hà ngại ngùng chia sẻ trong cuộc tiếp xúc báo chí lần đầu tiên của mình.

Với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, không mất quá nhiều thời gian để anh lựa chọn giọng ca Phạm Thu Hà vào không gian nhạc chillout đang theo đuổi. Cũng chính Võ Thiện Thanh là người nêu ý tưởng đưa Hà đến với công chúng. “Tôi luôn trăn trở là những nghệ sĩ được đào tạo bài bản tại sao không có cơ hội tiếp cận với công chúng và thị trường âm nhạc. Tôi chọn Phạm Thu Hà vì giọng ca này có âm vực rộng, ngoài thế mạnh về âm nhạc cổ điển thì cô ấy cũng rất am hiểu và hát hay nhạc nhẹ” - nhạc sĩ Võ Thiện Thanh chia sẻ.

Còn NSND Trung Kiên, người thầy của Phạm Thu Hà, cho rằng: Hà xuất hiện trước công chúng hơi muộn nhưng đã chọn cho mình một đường đi đúng, đó là mang đến hơi thở hiện đại cho những sản phẩm âm nhạc ra đời từ thế kỷ trước.

Thể hiện một ca khúc nhạc kịch kinh điển trên nền hòa âm hiện đại, Phạm Thu Hà không chỉ đặt kỳ vọng vào bộ phận khán giả âm nhạc cổ điển mà còn mở rộng đối tượng đến những người trẻ có “gu” âm nhạc.

_______________

(*) Nhạc chillout được nhiều người hiểu là một thể loại nhạc giúp người nghe thư giãn, giảm căng thẳng và tìm lại sự cân bằng. Đây là một phân nhánh nhỏ của nhạc điện tử tổng hợp rất nhiều loại nhạc và không phân rõ ranh giới như các thể loại khác. Ở VN, DJ Trí Minh, ca sĩ Nguyệt Ánh là những người đầu tiên thử nghiệm ở thể loại nhạc mới mẻ này.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên