07/02/2017 13:41 GMT+7

Thế Nhật bị cấm 5 trận vì đấm gãy mũi cầu thủ Trung Hiếu

S.H
S.H

TTO- Chiều 7-2, ban kỷ luật thuộc VFF đưa ra án phạt cấm thi đấu 5 trận trong khuôn khổ các giải đấu do VFF quản lý, nộp phạt 25 triệu đồng đối với cầu thủ Phạm Thế Nhật (SLNA) vì tội đấm gãy mũi cầu thủ Trung Hiếu (Đắk Lắk) trận SLNA thắng Đắk Lắk 3-1 ở vòng 1 Cúp quốc gia 2017 tại Vinh chiều 4-2

Sự cố này diễn ra ở phút 72 trong tình huống lộn xộn khi đội SLNA được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Băng ghi hình trận đấu cho thấy rất rõ cảnh Phạm Thế Nhật cố ý tung nắm đấm vào mặt Trung Hiếu.

Hình ảnh bạo lực, phi đạo đức này không được bất kỳ người nào trông thấy, do vậy trong báo cáo gởi về ban tổ chức Cúp quốc gia 2017, tổ trọng tài cùng giám sát trọng tài đã đề nghị ban tổ chức và ban kỷ luật xem lại băng ghi hình để xác định việc phạm lỗi.

Phạm Thế Nhật (3) phải trả giá đắt sau hành vi sử dụng bạo lực với Trung Hiếu. Ảnh: ANH HÒA

 

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: “Phạm Thế Nhật của đội SLNA không thể chối bỏ hành vi bạo lực của mình khi cố tình dùng tay đánh đối phương được băng ghi hình quay rất rõ. Băng ghi hình cũng chứng minh Trung Hiếu của đội Đắk Lắk không hề có động tác hay hành vi nào khiêu khích đối phương”.

Do biết nhận lỗi trước ban huấn luyện SLNA và đến tận nơi đóng quân của đội khách để xin lỗi nạn nhân nên Phạm Thế Nhật được xét hưởng tình tiết giảm nhẹ về án phạt (thay vì phải chịu kỷ luật theo khoản 3 điều 39 là cấm thi đấu đến hết mùa bóng 2017, thậm chí là treo giò vĩnh viễn nếu làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe đối phương).

Ngoài việc bị cấm thi đấu 5 trận trong khuôn khổ các giải đấu do VFF quản lý, nộp phạt 25 triệu, Phạm Thế Nhật còn phải trả toàn bộ chi phí chữa trị cho cầu thủ Trung Hiếu. 

Phạm Thế Nhật, sinh năm 1991, xuất thân từ lò đào tạo SLNA, từng là đội trưởng U-21 VN vô địch Giải bóng đá quốc tế năm 2013. 

Trung Hiếu trải qua phẫu thuật thành công

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, trưởng đoàn bóng đá Đắk Lắk - ông Võ Thanh Danh- cho biết: “Sau lúc bị tấn công dẫn đến chảy máu mũi trên sân Vinh, cầu thủ Trung Hiếu được đưa ngay vào bệnh viện để cấp cứu. Kết quả chụp phim cho thấy cả hai lá mía dọc theo sống mũi của cầu thủ này cùng bị gãy, buộc phải phẫu thuật. Lãnh đạo CLB đã đề nghị sơ cứu tạm thời để tiện cho việc di chuyển về địa phương vào sáng 5-2.

Sau khi về đến thành phố Buôn Mê Thuột, chúng tôi đã đưa Trung Hiếu nhập viện để bác sĩ tiến hành phẫu thuật vào chiều 5-2. Ca phẫu thuật kéo dài khoảng một giờ, sau đó bác sĩ nẹp cố định ở mũi và Trung Hiếu buộc phải nằm yên trên giường, đồng thời lưu lại bệnh viện để theo dõi trong mười ngày liền nhằm đề phòng các biến chứng có thể xảy ra". 

Nhanh nhất là sau hai hoặc ba tuần dưỡng thương thì Trung Hiếu mới có thể quay lại tập luyện để thi đấu Giải bóng đá hạng nhất quốc gia sẽ khai mạc vào ngày 11-2 tới đây. Đây là một thiệt thòi không nhỏ cho Đắk Lắk bởi Trung Hiếu là cầu thủ đa năng, vốn xuất thân từ lớp năng khiếu Hoàng Anh Gia Lai. Anh mới 23 tuổi, có thể chơi tốt ở hai vị trí hậu vệ và tiền vệ trái. 

Được biết, tối 4-2, chủ tịch và giám đốc điều hành đội SLNA đã đến thăm hỏi, an ủi và xin lỗi đội bóng Đắk Lắk cùng cầu thủ Trung Hiếu. 

 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên