19/07/2016 14:14 GMT+7

Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?

M.ANH tổng hợp
M.ANH tổng hợp

TTO - Theo nhiều bạn đọc, với trường hợp người vi phạm bỏ chạy như trong clip CSGT "giơ chân" làm ngã người vi phạm, việc truy cản là cần thiết. Một số bạn đọc khác lại không đồng tình.

CSGT giơ chân chặn bắt người chạy xe máy ngoan cố chạy ngược chiều - Ảnh cắt từ clip
CSGT lao ra chặn bắt và "giơ chân" làm người vi phạm lao vào dải phân cách - Ảnh cắt từ clip

"Tôi ủng hộ anh CSGT này 100%. Nhìn kiểu chạy xe tốc độ cao, vi phạm nhiều lỗi giao thông, có biểu hiện nghiện "hàng đá" của người vi phạm, nếu anh CSGT không quyết liệt truy cản thì người vi phạm có thể gây tai nạn cho nhiều người đi đường", bạn đọc Vinh Quang viết.

Bạn đọc Soi thì phân tích: "Ở góc quay này, rõ ràng là 2 thanh niên trong clip đã bị thổi lại (lần 1) nhưng không chấp hành (khi này đang chạy thuận chiều, ở những giây đầu tiên của clip, xe máy màu xanh dương), sau đó (tôi đoán là phía trên có chốt CSGT tiếp tục chặn lần 2) nên quay xe chạy ngược chiều với tốc độ khá nhanh. Nếu CSGT không trấn áp (theo bên cơ quan chức năng là "giơ chân") để cản lại thì để bọn họ tiếp tục vi phạm pháp luật và gây nguy hiểm cho xã hội à?".

Trên mạng xã hội, người dùng có tên Tan Phat Trinh viết: "Xem đi xem lại tôi thấy cách anh CSGT này làm trong thời điểm đó là đúng. Vì trong khoảng thời gian đó rất khó để tìm ra phương án khác để ngăn chặn. Có thể sẽ có hậu quả xảy ra nếu tình huống kia không được ngăn lại kịp thời. Đừng nên bắt lỗi hay gán tội anh CSGT này".

Đồng ý kiến, cư dân mạng Vinh Trần Quang viết: "Xe máy vi phạm rồi còn quyết tâm không dừng mà vượt luôn. Anh CSGT đã tính lực để xe té nhẹ nhàng rồi. Nên khen thưởng vì cách xử lí này. Và phải phạt thật mạnh tay người cố tình cản trở công vụ".

Video clip CSGT "giơ chân" làm người đi xe máy lao vào dải phân cách - Nguồn: YouTube

Nhiều cư dân mạng khác cũng bày tỏ đồng tình với cách xử lý vi phạm như trên của anh CSGT, "hơi cực đoan nhưng rất cần thiết, thuốc đắng thì giã tật".

Cũng có ý kiến phản đối cách hành xử của anh CSGT. Bạn đọc Phan Oanh lý giải: "Việc đồng chí công an trên đạp chân không những gây nguy hiểm cho đối tượng mà hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho những người đi xung quanh (trong trường hợp xe đối tượng ngã trúng vào xe người đi đường). Hơn nữa, công an cần phải làm việc theo hiến pháp và luật pháp. Không thể tùy tiện mà xử lý được".

Bạn đọc Ngọc Hoa cũng cho rằng việc anh cảnh sát giơ chân đạp như thế là sai quy định pháp luật, làm mất đi hình ảnh người công an nhân dân. "Có rất nhiều biện pháp xử lý người vi phạm trong clip như ghi biển số phạt nguội, báo cho các chốt CSGT khác chặn lại... ", bạn đọc này viết. 

Tuy nhiên, cũng có bạn đọc đặt câu hỏi ngược lại: "Nếu thổi phạt mà người vi phạm xuống xe ngay thì có cần phải rượt không? Còn xử lý nguội thì lỡ chưa kịp xử lý đã tông chết người rồi thì ai chịu?".

Bạn đọc cũng chỉ ra điểm không khả thi của phạt nguội: "Nếu đó không phải xe chính chủ, xe ở tỉnh... thì cách nào phạt nguội? Nên tôi thấy truy cản là đúng trong trường hợp này".

Bạn có ý kiến ra sao về vấn đề này? Theo bạn gặp trường hợp người vi phạm giao thông cố tình bỏ chạy gây nguy hiểm cho người khác, CSGT nên xử lý ra sao? Mời bạn đóng góp ý kiến qua ô Bình luận dưới bài viết.

[poll width="400px" height="238px"]237[/poll]

M.ANH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên