23/10/2015 16:19 GMT+7

Phải quyết liệt bảo vệ nhà báo hoạt động đúng pháp luật

DƯ HỒNG QUẢNG
DƯ HỒNG QUẢNG

TTO - Sáng 23-10, tại TP Việt Trì (Phú Thọ), Hội nhà báo 12 tỉnh phía Bắc đã tổ chức hội thảo "Nâng cao vai trò, chất lượng và hiệu quả hoạt động".

Hội nhà báo 12 tỉnh phía Bắc đã tổ chức hội thảo nâng cao vai trò, chất lượng và hiệu quả hoạt động sáng 23-10 - Ảnh: Dư Hồng Quảng

Hội thảo diễn ra trong bối cảnh quy hoạch báo chí đang được Bộ Thông tin - truyền thông lấy ý kiến các bộ, ngành và địa phương nên được các nhà báo tham dự hết sức quan tâm.

Nhân đề cập vụ nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, phó trưởng phòng thời sự Đài PTTH Thái Nguyên mới đây bị kẻ xấu hành hung, nhà báo Giang Kim Quy, phó chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên, mong muốn các cấp hội phải vào cuộc quyết liệt để bảo vệ các nhà báo hoạt động đúng pháp luật, vì lợi ích của cộng đồng vì bảo vệ nhà báo, bảo đảm quyền tự do ngôn luận chính là bảo vệ nền dân chủ và tiến bộ xã hội.

Các ý kiến đại biểu cũng tập trung thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm hoạt động, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết phải đổi mới để tồn tại và phát triển của các cơ quan báo chí nhà nước trong thực tiễn và xu hướng cạnh tranh với các phương tiện truyền thông mới, đặc biệt là cạnh tranh của mạng xã hội.

Nhà báo Nguyễn Minh Đức, tổng biên tập báo Kinh Tế Và Đô Thị (thuộc UBND TP Hà Nội), cho rằng trong thời đại truyền thông mới, báo chí chính thống phải chủ động và nhanh chóng thông tin, nếu không sẽ bị các mạng xã hội chiếm lĩnh trận địa.

Để đáp ứng yêu cầu đó, nhà báo Nguyễn Đình Trai, phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh, đề nghị việc đào tạo, bồi dưỡng cần phải trang bị cho đội ngũ làm báo đa kỹ năng tác nghiệp thì mới đáp ứng xu thế của truyền thông đa phương tiện.

Trong bối cảnh phải sắp xếp lại theo quy hoạch mới, phải cạnh tranh với mạng xã hội, yếu tố quan trọng nhất đối với người làm báo chân chính vẫn là thuyết phục công chúng bằng độ tin cậy. Nhà báo Trần Đức, phó tổng biên tập báo Bắc Giang, chia sẻ báo chí là nghề “bánh đúc bày sàng”, tài - tâm đến đâu, người dân biết hết.

DƯ HỒNG QUẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên