13/07/2012 13:22 GMT+7

Phái nữ thống lĩnh bảng xếp hạng thu nhập nghệ sĩ trẻ

TÙNG LINH (Theo Forbes, AP)
TÙNG LINH (Theo Forbes, AP)

TTO - Năm nay, các nữ nghệ sĩ đã thống lĩnh bảng xếp hạng những nghệ sĩ dưới 30 tuổi có thu nhập cao nhất khi có tới 6 ngôi sao nữ lọt vào top 10, theo công bố của tạp chí Forbes.

GZaBiTMI.jpgPhóng to
Các ca sĩ dưới 30 tuổi có thu nhập cao nhất nước Mỹ: Lady Gaga, Rihanna, Taylor Swift, Justin Bieber, Katy Perry (từ trái qua) - Ảnh: AP

Dẫn đầu là nữ ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift với thu nhập 57 triệu USD, tính từ tháng 5-2011 đến tháng 5-2012. Phần lớn thu nhập của Taylor Swift nhờ các chuyến lưu diễn, doanh thu từ bán album và các hợp đồng quảng cáo.

Justin Bieber là đại diện duy nhất của phái nam lọt vào top 5, xếp vị trí thứ hai với thu nhập 55 triệu USD. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các ngôi sao Rihanna (53 triệu USD), Lady Gaga (52 triệu USD), Katy Perry (45 triệu USD).

“Cô ca sĩ lắm chiêu” Lady Gaga mất ngôi đầu bảng đã giành được năm ngoái (với thu nhập ấn tượng 90 triệu USD) và đứng vị trí thứ 4 với thu nhập 52 triệu USD. Theo Forbes, nguyên nhân "thất thu" là do cô không thực hiện chuyến lưu diễn nào trong khoảng thời gian từ tháng 5-2011 đến tháng 5-2012.

Ở vị trí thứ năm là nữ ca sĩ Katy Perry. Thu nhập 45 triệu USD của cô thu được phần lớn nhờ album phòng thu thứ ba Teenage Dream với hàng loạt bài hit: Fireworks, E.T, Teenage dream, Last friday night, The one that got away…

Bảng xếp hạng do tạp chí Forbes bình chọn dựa trên doanh thu bán album, tiền vé các buổi biểu diễn, hợp đồng quảng cáo và đại diện thương hiệu của các nghệ sĩ dưới 30 tuổi.

TÙNG LINH (Theo Forbes, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên