15/10/2013 08:52 GMT+7

Phải lấy ý kiến dân

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2013), sáng 14-10 Ban dân vận Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương điển hình dân vận khéo và trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” năm 2013.

Ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP - cùng lãnh đạo Ban Dân vận trung ương, lãnh đạo TP đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hà - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP - nhấn mạnh cần lấy sự đồng thuận, hài lòng của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả công tác dân vận của chính quyền ở các cấp, gắn với chuẩn bị thực hiện chính quyền đô thị. Bà yêu cầu các cơ quan chức năng TP tiếp tục rà soát, bổ sung cơ chế, chính sách... để giải quyết kịp thời, hiệu quả những bức xúc, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Bà Hà lưu ý trước khi ban hành các chủ trương, chính sách tác động trực tiếp đến quyền lợi của người dân, cần lấy ý kiến của nhân dân... Đồng thời Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội cần thực hiện tốt hơn nữa vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Rảnh - ủy viên Ban thường vụ Thành ủy TP, trưởng Ban dân vận Thành ủy TP - cho biết một trong những kết quả của “dân vận khéo” đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Theo đó, so với năm 2012 tỉ lệ hộ nghèo là 2,32%, nay chỉ còn 1,55% (28.260 hộ nghèo trong tổng số hộ dân). Huy động các nguồn lực xã hội trợ vốn 208,6 tỉ đồng cho hơn 31.000 hộ nghèo, cận nghèo và hỗ trợ hơn 98.900 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo. Đánh giá của Ban dân vận Thành ủy TP cũng cho thấy phong trào Nhà nước và nhân dân cùng làm đã huy động được hơn 6.000 hộ dân tự nguyện hiến hơn 174.000m2 đất (chỉ tính riêng năm 2012) làm đường.

Dịp kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng, TP tuyên dương 112 gương điển hình “dân vận khéo” tiêu biểu trong các giới, trên mọi lĩnh vực. Ông Rảnh ghi nhận và biểu dương tất cả những gương điển hình ngày đêm làm những việc rất đời thường nhưng mang lại hạnh phúc, niềm vui lớn cho nhân dân. Cũng tại buổi lễ, có 30 cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên