15/09/2014 06:50 GMT+7

Phải dùng An cung ngưu hoàng hoàn theo đơn

L.ANH
L.ANH

TT - Cục Quản lý dược vừa có văn bản thông báo An cung ngưu hoàng hoàn phải là thuốc dùng theo đơn, có sự theo dõi của bác sĩ đông y.

Đồng thời cục cũng yêu cầu đến giữa tháng 11-2014, các công ty nhập khẩu thuốc phải chỉnh sửa hướng dẫn sử dụng An cung ngưu hoàng hoàn, tránh những bất lợi cho người bệnh.

Theo Cục Quản lý dược, các công ty nhập khẩu phải bổ sung phần chống chỉ định trên tờ hướng dẫn của thuốc, trong đó người bị tai biến mạch máu não, người thể hàn, dương hư, suy giảm chức năng gan thận... chống chỉ định sử dụng loại thuốc này.

Khi người bệnh có chỉ định dùng An cung ngưu hoàng hoàn nhưng cũng đang sử dụng tân dược thì thời gian dùng An cung ngưu hoàng hoàn và tân dược cách xa nhau để tránh tương tác thuốc.

Trong thời gian dùng thuốc cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý, tránh đồ ăn cay hoặc nhiều chất béo có thể có biến chứng có hại cho sức khỏe.

Trước đó, Cục Quản lý dược đã thông báo phát hiện An cung ngưu hoàng hoàn dạng thực phẩm chức năng có hàm lượng kim loại nặng gấp hàng ngàn lần mức độ cho phép.

 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên