18/05/2015 17:56 GMT+7

Phá đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Bộ đội biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công một đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc và bắt khẩn cấp ba đối tượng trong đường dây.

Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đọc lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hiên. Ảnh: Đông Hà
Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đọc lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hiên - Ảnh: Đông Hà

Ngày 18-5, đại tá Trần Công Hiểu, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết qua môi giới, chị L.T.B.H (31 tuổi, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) gặp được Nguyễn Thị Hiên (30 tuổi, quê xã Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) có chồng là người Trung Quốc (TQ) và hiện đang sinh sống tại Sung Đỉnh, Phúc Kiến. Hiên hứa với chị H. sẽ đưa sang TQ làm nghề hái chè lương 5 triệu đồng /tháng.

Tin lời Hiên, ngày 6-5 chị H. đã cùng Hiên sang TQ. Tuy nhiên, khi sang đây, Hiên đã lộ mặt là người mua bán phụ nữ khi tuyên bố với chị H. rằng chị bị bán cho một người đàn ông nước này với giá 70.000 nhân dân tệ. Chị H. không chịu và quyết đòi về VN thì Hiên tuyên bố, muốn trở về VN, gia đình chị H. phải chuyển khoản trả cho Hiên 35 triệu đồng.

Chị H. đã gọi điện về VN thông báo với gia đình việc mình bị Hiên bán sang TQ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Bộ đội biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu đã khiến cho Hiên phải đưa chị H. trở về VN để đón 2 con nhỏ của chị này sang TQ và bị bắt tại sân bây Tân Sơn Nhất vào rạng sáng 17-5.

Ngày 18-5, Bộ đội biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của hai đối tượng môi giới, chuyên đi tìm kiếm phụ nữ để giới thiệu cho Nguyễn Thị Hiên là Vũ Thị Kim Loan (47 tuổi, ngụ tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) và Nguyễn Thị Hải (33 tuổi, ngụ tại đường Bắc Sơn, phường 11, TP Vũng Tàu).

Trong đó, Loan chuyên đóng giả làm thầy bói dạo để tìm kiếm phụ nữ nhẹ dạ, cả tin, thất nghiệp. Hai đối tượng này khai nhận, được Hiên hứa trả cho 30 triệu đồng tiền công môi giới, nhưng mỗi người mới ứng trước 1 triệu đồng.

Trong khi đó, ban đầu, thông qua Hiên, chị H. được người đàn ông TQ trả cho 7.000 nhân dân tệ nhưng Hiên chỉ đưa cho chị H. 6.000 tệ. Khi chuẩn bị quay về VN để chị H. đón con, Hiên cũng đã lấy lại 6.000 tệ này và nói khi về đến VN sẽ trả lại.

Nguyễn Thị Hải tại cơ quan biên phòng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Ảnh: Đông Hà
Nguyễn Thị Hải tại cơ quan biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà
Đối tượng Vũ Thị Kim Loan bị bắt đưa đi khám xét tại nhà riêng. Ảnh: Đông Hà
Đối tượng Vũ Thị Kim Loan bị bắt đưa đi khám xét tại nhà riêng - Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên