17/04/2013 07:15 GMT+7

Phá đường dây mua bán dùi cui, roi điện trên mạng

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Ngày 16-4, Đội 2 Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết đã bàn giao ba đối tượng là Trần Duy Viễn (19 tuổi, ngụ phường Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM), Tôn Thế Vinh (21 tuổi, quê huyện Ba Tri, Bến Tre) và Nguyễn Thanh Tâm (47 tuổi) cùng tang vật cho Công an Q.5 để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép công cụ hỗ trợ trên mạng Internet.

Qua theo dõi, các trinh sát phát hiện trên mạng Internet có một đối tượng chuyên rao bán roi điện, dùi cui, dao bấm... Đối tượng này sẽ hẹn khách hàng đến một địa điểm bất chợt trong TP để giao “hàng” đặt trước. Trưa 15-4, khi đối tượng trên xuất hiện tại quán cà phê Cát Đằng (905 Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5) để giao hàng thì bị các trinh sát Đội 2 bắt quả tang, thu giữ ba roi điện, một dùi cui.

Sau khi được đưa về Công an P.1, Q.5 làm việc, đối tượng khai tên Trần Duy Viễn, hiện là sinh viên của một trường cao đẳng tại TP.HCM. Viễn kể do hoàn cảnh gia đình khó khăn, lên mạng thấy có nhiều người rao bán và cần mua công cụ hỗ trợ, Viễn nảy sinh ý định mua đi bán lại loại hàng cấm này để kiếm tiền trang trải. Từ đó, Viễn đã đặt mua công cụ hỗ trợ qua mạng của một đối tượng tên Vinh rồi rao bán trên mạng để hưởng chênh lệch khoảng 200.000 đồng/công cụ hỗ trợ.

Qua lời khai của Viễn, chiều cùng ngày, công an tiến hành kiểm tra hành chính đối tượng Tôn Thế Vinh khi Vinh đang giao “hàng” cho khách trên đường Sư Vạn Hạnh (Q.5). Công an thu giữ trong người Vinh hai roi điện và ba dùi cui. Tại cơ quan công an, Vinh thừa nhận từ tháng 2-2012 đến ngày bị bắt, Vinh đã mua đi bán lại khoảng 60 công cụ hỗ trợ các loại. Số công cụ này được mua tại một nơi bán đồ cũ trên đường Phó Đức Chính, Q.1.

Từ thông tin này, các lực lượng phối hợp kiểm tra địa điểm do Vinh khai báo và phát hiện tại đây đang tàng trữ trên 20 công cụ hỗ trợ các loại. Chủ số hàng này là Nguyễn Thanh Tâm. Tâm khai trong lúc bán đồ cũ tại khu vực này thấy có nhiều người hỏi mua công cụ hỗ trợ nên đến chợ Dân Sinh (Q.1) mua của nhiều người rồi mang về nhà tàng trữ để bán lại.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên