20/12/2015 09:19 GMT+7

Phà chở hơn 100 người mất tích ngoài khơi Indonesia

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 20-12, lực lượng cứu hộ Indonesia vất vả chống đỡ mưa to và sóng lớn để tìm kiếm một chiếc phà chở hơn 118 người mất tích ngoài khơi.

Cứu hộ Indonesia tìm kiếm một chiếc phà mất tích ở phía nam Sulawesi năm 2011 - Ảnh: AFP
Cứu hộ Indonesia tìm kiếm một chiếc phà mất tích ở phía nam Sulawesi năm 2011 - Ảnh: AFP

Theo AFP, từ chiều qua chiếc phà chở 118 người, bao gồm 89 người lớn, 19 trẻ em và 10 thủy thủ, đã gửi tín hiệu cấp cứu từ vùng biển phía nam đảo Sulawesi. Sau đó chiếc phà này mất tích.

Có tin phà đã bị đắm nhưng một số quan chức Indonesia cho rằng nhiều khả năng nó chỉ bị trôi dạt vì hỏng động cơ.

Bộ Giao thông đã triển khai nhiều tàu cứu hộ đến khu vực phà mất tích. Nhưng các đội cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bởi biển động quá mạnh, mưa to và gió lớn tạo ra các con sóng cao tới 5m.

Đến nay các đội cứu hộ mới tìm thấy bốn hành khách sống sót, bao gồm một phụ nữ và một trẻ em. Họ bám vào phao nên thoát chết. “Các con sóng quá lớn nên chúng tôi phải mất ba giờ mới có thể đưa họ vào bờ” - ông Roki Asikin, lãnh đạo cơ quan cứu hộ địa phương, cho biết.

Trên thực tế nhiều ngày trước đó nhà chức trách đã cảnh báo nguy cơ thời tiết xấu ở phía nam đảo Sulawesi. Tuy nhiên tại Indonesia, các công ty dịch vụ phà thường không tuân thủ nghiêm túc các quy định an toàn.

Mới vài ngày trước, một tàu chở hàng Đan Mạch đâm vào một tàu chở dầu và chìm ở bờ biển phía tây Indonesia. Một số thủy thủ của tàu này còn đang mất tích. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Indonesia phà mất tích