07/09/2016 15:07 GMT+7

Phá băng nhóm tiêu thụ xe gian lớn nhất Tiền Giang

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Ngày 7-9, Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Công an TP Mỹ Tho bắt một băng nhóm khoảng 9 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi tiêu thụ xe gian và tàng trữ mua bán chất ma túy.

Căn nhà trọ các đối tượng dùng để hoạt động tiêu thụ xe gian và chơi ma túy - Ảnh: HOÀI THƯƠNG
Căn nhà trọ các đối tượng dùng để hoạt động tiêu thụ xe gian và chơi ma túy - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Theo PC45, các đối tượng bị bắt là Nguyễn Thị Mỹ Linh (36 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM), Nguyễn Minh Kiên (ngụ Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ), Lê Thanh Phương (38 tuổi), Lê Minh Phát ( 25 tuổi), Trương Văn Nghĩa (37 tuổi) cùng ngụ TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Võ Anh Tân (26 tuổi), Đinh Nhật Châu (22 tuổi), Võ Anh Thuận (31 tuổi) và Nguyễn Thị Thùy Dung (27 tuổi) cùng ngụ tỉnh Bến Tre.

Nhiều tháng qua hàng chục trinh sát hình sự PC45 đã bí mật vào cuộc điều tra băng nhóm tội phạm với nhiều ngành nghề “kinh doanh” phi pháp như mua bán xe gắn máy, mua bán chó và cả ma túy.

Cụ thể, theo điều tra bước đầu, “nữ quái” Nguyễn Thị Mỹ Linh đã đứng ta thuê hai căn nhà trọ nằm trên đường huyện 93 ở số 173A1 xã Trung An, TP Mỹ Tho để làm “căn cứ” cho cả nhóm hoạt động. Hằng ngày băng nhóm này tủa ra khắp nơi để trộm xe gắn máy, trộm chó bằng các hung khí tự chế.

Qua theo dõi, các trinh sát đã phát hiện nhóm này tiêu thụ từ 100- 200 kg thịt chó trộm được cho một người có lò mổ lớn ở xã Bình Đức, huyện Châu Thành.

Khoảng 9g ngày 7-9, hàng chục trinh sát đã bí mật tiếp cận 2 căn nhà trọ trên chờ cho đối tượng mua ma túy vào nhà. Khi Mỹ Linh vừa giao ma túy cho một đối tượng thì trinh sát khống chế bắt quả tang.

Tại hiện trường có tất cả 9 người chia nhau ra chạy nhưng đều bị trinh sát tóm gọn.

 

Một số hình ảnh các đối tượng và nhiều phụ tùng phục vụ cho việc tiêu thụ xe gian - Ảnh: HOÀI THƯƠNG
Một số hình ảnh các đối tượng và nhiều phụ tùng phục vụ cho việc tiêu thụ xe gian - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Khám xét khẩn cấp tại phòng ngủ của Mỹ Linh, các trinh sát thu nhiều gói màu trắng mà Mỹ Linh khai là ma túy.  Ngoài ra “nữ quái” còn cho chôn phía sau nhà trọ một hũ màu trắng nghi là ma túy khác nhưng chưa rõ trọng lượng.

Công an cũng đã tạm giữ nhiều xe gắn máy chưa rõ nguồn gốc, trong đó có nhiều xe là tang vật của các vụ trộm, cướp… cùng hàng trăm món phụ tùng xe gắn máy được đã được tháo rời; súng điện dùng để bắn chó, súng bắn gas tự chế, hàng chục giấy tờ xe gắn máy, chứng minh nhân dân, bằng lái xe của nhiều nơi ở các tỉnh miền Tây.

Theo cơ quan công an, đây là một băng nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động liên tỉnh  miền Tây như TP Cần Thơ, Bến Tre và Tiền Giang với nhiều đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự như cướp, trộm, đánh bạc…

Hiện cơ quan công an lập biên bản niêm phong nhiều tang vật và tạm giữ các đối tượng để mở rộng điều tra.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên