Xe
09/04/2013 09:17 GMT+7

Peugeot chuyển giao công nghệ sản xuất ôtô cho Thaco

N.BÌNH - L.N.
N.BÌNH - L.N.

TT - Tại buổi khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Pháp - Việt 2013, bà Nicole Bricq, bộ trưởng ngoại thương Pháp, cho biết 90 doanh nghiệp Pháp sang VN tìm cơ hội đầu tư lần này phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, thành phần chính đóng góp nên sự phát triển ngành công nghiệp phụ trợ của Pháp.

Tuy nhiên, chỉ có hai doanh nghiệp đã hoạt động tại VN, còn lại hầu hết đều lần đầu đến VN. “Doanh nghiệp Pháp hi vọng sẽ đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp VN trong ngành công nghệ hỗ trợ, hướng đến nâng cao chuỗi giá trị hàng hóa như công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm” - bà Nicole Bricq nhấn mạnh.

Theo Cơ quan Xúc tiến phát triển trao đổi thương mại giữa doanh nghiệp Pháp và nước ngoài, năm 2012 hơn 1.200 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Pháp đã xuất khẩu sang VN, ước tính có 300 doanh nghiệp của Pháp hoạt động tại VN. Pháp là nhà đầu tư lớn thứ 16 của VN với tổng giá trị đầu tư trực tiếp là 3,1 tỉ USD.

* Tại diễn đàn đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất ôtô giữa Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) và Công ty Peugeot (Pháp). Theo thỏa thuận này, Thaco sẽ nhập khẩu các linh kiện dưới dạng rời (CKD), lắp ráp và phân phối độc quyền các dòng xe Peugeot tại thị trường VN. Chủ tịch HĐQT - tổng giám đốc Thaco Trần Bá Dương cho biết tháng 12-2013 sẽ xuất xưởng dòng xe Peugeot đầu tiên.

N.BÌNH - L.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên