25/07/2017 16:33 GMT+7

​Peaty lần thứ 3 phá kỷ lục 50m ếch thế giới

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Trong buổi thi đấu vòng loại bơi 50m ếch ở Giải vô địch bơi lội thế giới 2017 diễn ra tại Budapest (Hungary), kình ngư 22 tuổi người Anh Adam Peaty đã phá kỷ lục của chính anh.

Adam Peaty ăn mừng sau khi phá kỷ lục thế giới. Ảnh: REUTERS

Thành tích giúp Peaty về nhất vòng loại là 26,1 giây, trội hơn so với kỷ lục thế giới 26,44 giây mà chính anh thiết lập 2 năm trước tại Giải vô địch thế giới 2015 (tại Nga). Peaty đã 3 lần phá kỷ lục nội dung 50m ếch, với lần đầu tiên vào năm 2014.

Peaty tỏ ra khá khiêm tốn với kỳ tích mới nhất của mình, anh thể hiện mong muốn được thi đấu tốt trong đêm chung kết để mang về huy chương cho nước nhà hơn là phá các kỷ lục.

Hãng tin AFP trích lời anh: “Tôi không đến đây vì các kỷ lục, tôi chỉ cố gắng để lọt vào vòng bán kết. Nếu tôi nhanh hơn 1/10 hay chỉ 1/100 nữa, tôi cũng sẽ rất hạnh phúc. Bây giờ chỉ mới là buổi sáng (tức đợt thi vòng loại), vẫn còn quá sớm cho các kỷ lục”.

Peaty được xem là ông hoàng của nội dung bơi ếch khi vô địch 50m và 100m ếch ở Giải vô địch thế giới 2015. Ở giải năm nay, anh cũng đã giành được HCV nội dung 100m ếch.

Đối thủ chính của Peaty ở nội dung 50m ếch có thể sẽ tiếp tục là kình ngư người Nam Phi Van Der Burgh – người nắm giữ kỷ lục nội dung này ngay trước Peaty. Thành tích của Van Der Burgh tại vòng loại kém hơn Peaty 0,44 giây, nhưng anh vẫn tràn đầy tự tin khi nói về cơ hội giành chiến thắng chung cuộc của mình.

“Những kỷ lục thế giới không đồng nghĩa với chiến thắng trong đêm chung kết. Bây giờ chúng tôi đều đã biết mình có khả năng gì, chúng tôi có thể lên kế hoạch để tiếp tục tiến về phía trước”, Van Der Burgh nói.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Adam Peaty 50m ếch bơi