12/05/2013 05:49 GMT+7

Paul Scholes chính thức giải nghệ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes của M.U vừa chính thức tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa bóng.

TTO - Tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes của M.U vừa chính thức tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa bóng.

Như vậy vào cuối mùa bóng này có 4 nhân vật tên tuổi của bóng đá Anh giã từ sự nghiệp là Michael Owen, Jamie Carrggher, Paul Scholes và Ngài Alex Ferguson.

Tiền vệ 38 tuổi này từng giải nghệ vào năm 2011 nhưng quay trở lại thi đấu trong năm 2012 sau khi HLV Ferguson thuyết phục anh thi đấu, giúp đỡ M.U trong giai đoạn khó khăn.

Paul Scholes nói về quyết định của mình: "Cuối cùng tôi cũng treo giày. Chơi bóng là điều tôi luôn mong muốn và thật vinh dự lớn khi tôi có một sự nghiệp dài cùng M.U, lại được dẫn dắt bởi một HLV vĩ đại".

Tiền vệ 38 tuổi cũng khẳng định anh sẽ không quay trở lại sân cỏ. Paul Scholes nói với Sky Sport: "Bốn tháng vừa qua là thời gian rất khó khăn với tôi vì chấn thương gối. Lần này tôi hoàn toàn chắc chắn với quyết định chia tay. Thành thật mà nói, lần trước tôi cũng rất chắc chắn khi giã từ... nhưng giờ đây tôi biết rằng đã đi đến tận cùng của giới hạn thể lực".

Tối nay 12-5, Paul Scholes sẽ ra sân đá trận thứ 498 trong sự nghiệp tại Giải Ngoại hạng Anh trong màu áo M.U và như vậy anh không thể vượt qua con số đẹp đẽ 500. Tổng cộng, Paul Scholes chơi 716 trận cho M.U và ghi 155 bàn thắng, trong đó lần cuối cùng anh lập công là đá vào lưới Wigan - tân vô địch Cúp FA - vào tháng 9-2012.

Còn ở tuyển quốc gia, Paul Scholes đã quyết định giã từ rất sớm khi anh chỉ mới 29 tuổi.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên