22/07/2011 22:23 GMT+7

Paraguay mất "tướng" ở trận chung kết

NGỌC ĐIỆP (theo ESPN, Reuters, Goal)
NGỌC ĐIỆP (theo ESPN, Reuters, Goal)

TTO - Với tấm thẻ đỏ được “tặng” từ trọng tài chính trong chiến thắng sau loạt sút luân lưu trước Venezuela tại bán kết, HLV Gerardo Martino của Paraguay vừa phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 2, hãng tin ESPN dẫn thông tin từ website của trận từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CSF) ngày 22-7.

BdcAX4mV.jpgPhóng to
Huấn luyện viên Gerardo Martino của Paraguay bị cấm chỉ đạo 2 trận - Ảnh:Getty

Nguyên nhân dẫn đến tấm thẻ đỏ cho nhà cầm quân 48 tuổi xuất phát từ thái độ bất đồng quan điểm và phản ứng mang hàm ý khiển trách trọng tài. Như vậy, tuyển Paraguay sẽ bước vào trận tranh ngôi vô địch Copa America 2011 đụng độ đối thủ Uruguay diễn ra vào ngày chủ nhật (24-7) mà không có chiến lược gia tài năng đã gắn bó với họ từ năm 2006 đến nay trên hàng ghế huấn luyện.

Bên cạnh mất mát mang tên Gerardo Martino, theo Reuters, trợ lý huấn luyện viên Jorge Pautasso cũng chịu chung số phận khi bị truất quyền chỉ đạo 1 trận. Chưa hết, hàng thủ của Paraguay cũng không có sự phục vụ của hậu vệ Dario Veron sắp tới do anh này phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu vừa qua.

Ngoài ra, dư âm từ cuộc chạm trán giữa Paraguay và Venezuela còn khiến hai đội phải móc hầu bao nộp phạt 10,000 USD và đối mặt án phạt nặng hơn nếu còn tái diễn vụ lộn xộn nào trong tương lai. Được biết, cầu thủ và các thành viên ban huấn luyện hai đội đã lao vào đánh nhau dữ dội sau khi Paraguay hạ Venezuela trên chấm 11 mét với tỷ số 5-3. Dù vậy, lại không có cầu thủ nào trong vụ xô xát nói trên nhận án phạt.

NGỌC ĐIỆP (theo ESPN, Reuters, Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên